Thứ tư, 23/8/2023, 09:00 (GMT+7)

Jalan Besar - khu phố văn hóa khiến Quang Vinh mê mẩn

SingaporeKhu phố Jalan Besar hội tụ di sản, nghệ thuật, ẩm thực đa dạng, đưa Quang Vinh và người bạn địa phương Chow vào hành trình khám phá muôn màu đa cảm xúc.

Ca sĩ Quang Vinh và cô bạn người bản địa Chow tiếp tục trở lại với chuyến khám phá khu phố di sản Jalan Besar trong phần mới của video series "Hình dung lại các khu phố Singapore cùng Quang Vinh".

Chuyến "du hành" lần này mang lại cho anh nhiều cung bậc cảm xúc thông qua những câu chuyện di sản thú vị về các tác phẩm nghệ thuật đường phố, những căn shophouse cổ kính vẫn được bảo tồn đến tận ngày nay. Ngoài ra còn có tour trải nghiệm nghệ thuật hướng dẫn bằng âm thanh độc đáo cùng loạt món ngon địa phương không nên bỏ qua.

Tất cả dung hòa lại thành một bức tranh lớn, đưa Quang Vinh và Chow trở về quá khứ và "hình dung lại" một Jalan Besar muôn màu muôn vẻ.

Tại Jalan Besar, các nghệ sĩ đường phố nổi tiếng địa phương như Speak Cryptic đã làm nên những tác phẩm đa sắc màu, tô điểm cho vẻ đẹp cổ kính của khu phố. Mỗi bức tranh đều thể hiện thông điệp ý nghĩa, ẩn chứa những câu chuyện sâu sắc về văn hóa và di sản của Singapore.

Khi được Chow kể về nguồn gốc của tranh, Quang Vinh đã rất thích thú và bất ngờ rằng người dân nơi đây có thể làm ra những tác phẩm giao hòa giữa nghệ thuật đương đại và di sản văn hóa xưa.

Tận hưởng sắc xanh phố thị

Sau khi dạo một vòng quanh khu phố, Quang Vinh và Chow cùng học cách làm tiểu cảnh terrarium tại InOut Atelier ở 11 Syed Alwi Rd, #03-05 Teck Heng Long Building. Đây là một trong những studio thiết kế đưa thiên nhiên vào không gian sống. Bộ đôi nhanh chóng bị thu hút bởi những bồn cảnh thủy tinh và cây xanh trang trí đầy nghệ thuật, những mảng tường rêu giúp tô thêm sắc xanh cho cuộc sống ở thành thị.

Hai người đã cùng nhau làm một chậu cây thủy tinh nhỏ dùng trang trí trong phòng khách. Với sự hướng dẫn của chủ tiệm, họ tự tay cắt từng nhánh cây, gọt, tỉa và đặt vào chậu thủy tinh trong suốt. Thành phẩm sau khi hoàn tất có thể tự mang về dành tặng bạn bè, người thân. Đây là trải nghiệm khá thú vị tại Jalan Besar mà du khách có thể thêm vào lịch trình.

Dim sum - món ăn "chạm đến trái tim"

Đây là cảm nhận của Quang Vinh về món điểm tâm quen thuộc khi lần đầu được thử tại một nhà hàng nổi tiếng ở Jalan Besar - Swee Choon. Nhà hàng chuyên phục vụ các món dim sum Quảng Đông, mở cửa từ năm 1962 với thiết kế theo phong cách quán cà phê xưa giản dị. Tại đây, nam ca sĩ và Chow đã thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn với hương vị đậm chất Singapore.

Nhà hàng Swee Choon tọa lạc ở 191 Jalan Besar, là một trong những địa điểm Quang Vinh khuyên du khách "nhất định phải đến" nếu có ghé thăm khu phố Jalan Besar. Với các tín đồ ẩm thực, sự đa dạng về món ăn, cũng như câu chuyện di sản về lịch sử ra đời của quán sẽ khiến bạn thêm hứng thú.

Oh! New World's End - sống lại những hoài niệm xưa

Sau khi cảm nhận Jalan Besar bằng thị giác và vị giác, điểm đến tiếp theo của Quang Vinh và Chow mang đến trải nghiệm nghệ thuật hướng dẫn bằng âm thanh độc đáo. Tour Oh! New World's End tại 85 Desker Rd tái hiện lại thời hoàng kim quá khứ đầy mê hoặc, chỉ có tại khu phố văn hóa này.

Người tham dự sẽ có cơ hội "quay ngược thời gian", hòa vào khung cảnh những căn nhà truyền thống từ thập niên 60 của Singapore. Những bối cảnh này lần lượt tái hiện qua nghệ thuật sắp đặt xuyên suốt quá trình tham quan, để người xem cảm nhận được cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây diễn ra thế nào, từ đó học hỏi thêm về văn hóa, di sản độc đáo.

Thưởng thức bia thủ công ẩn mình trong không gian di sản

Craft bia là một trong những thức uống không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch đều yêu thích khi đến đảo quốc sư tử. Tuy nhiên thưởng thức hương vị bia thủ công trong một không gian mang đậm hơi thở văn hóa, lịch sử và cổ kính như tại Druggists thì chỉ có duy nhất ở khu phố Jalan Besar. Đây cũng là điểm dừng chân trong hành trình một ngày hình dung lại khu phố di sản mà Chow muốn đưa Quang Vinh đến trải nghiệm và thưởng thức.

Druggists là một quán bán bia thủ công tọa lạc ở số 119 Tyrwhitt Rd, Jalan Besar. Khách đến với nơi này vì sự kết hợp tinh tế giữa phong cách bài trí như tiệm thuốc truyền thống cùng sản phẩm bia thủ công hiện đại được trưng bày trên những kệ gỗ cũ.

Quang Vinh và Chow đã có một ngày dạo chơi đầy thú vị, kết thúc bằng ly bia thủ công sảng khoái và những món nhấm ngon miệng. Với lịch trình gợi ý trên, bộ đôi hy vọng các du khách quốc tế dù lần đầu đến Singapore hay đã nhiều lần ghé thăm, đều sẽ cảm nhận được nét độc đáo, thú vị của khu phố xinh đẹp này.

Jalan Besar
 
 

Thy An
Ảnh: Singapore Tourism Board