Thứ ba, 1/11/2022, 09:50 (GMT+7)

Ivanka Trump và anh trai nhận giải thưởng thay mẹ quá cố

Ivanka và Donald Trump Jr. đến Praha nhận giải thay Ivana, người được Tổng thống Cộng hòa Czech vinh danh vì có 'những cống hiến cho đời sống văn hóa, xã hội' của đất nước.

Cựu cố vấn cấp cao của Nhà Trắng lộng lẫy trong một chiếc váy đen dài chấm sàn đính dải khăn độc đáo khi tới lâu đài Praha cùng anh trai Donald Trump Jr. hôm cuối tuần.

Cô được chồng, Jared Kushner, hộ tống tới sự kiện trao giải danh giá nhân lễ kỷ niệm độc lập của Cộng hòa Czech.

Tổng thống Milos Zeman (78 tuổi) ngồi xe lăn khi đến sự kiện. Trong buổi lễ, ông đã vinh danh nhiều công dân và cả những người gốc Czech xa quê.

Tổng thống Zeman bắt tay ái nữ nhà Trump trước khi trao giải thưởng cho mẹ cô.

Sau khi Ivana Trump qua đời, Zeman từng nói với các con của bà: 'Mẹ các cháu không chỉ là một vận động viên xuất sắc và một nhà quản lý có năng lực, tôi còn nhớ đến bà ấy như một người tốt bụng và ấm áp. Ngoài ra, bà ấy vẫn luôn là một người dân Czech không bao giờ quên quê hương nguồn cuội của mình'.

Ivana qua đời cuối tháng 6 năm nay, thọ 73 tuổi, trong căn nhà phố trị giá 2,5 triệu USD của bà ở khu Upper East Side, Manhattan. Bà sinh ra tại thành phố Zlín của Moravian, CH Czech, năm 1949. Ivana bắt đầu theo nghiệp người mẫu ở quê nhà trước khi chuyển đến Canada và sau đó là Mỹ.

Ivana kết hôn với chồng cũ, Donald Trump, năm 1977. Trong cuộc hôn nhân kéo dài 15 năm, họ lần lượt chào đón ba con, gồm Donald Trump Jr. (44 tuổi), Ivanka (41 tuổi) và Eric (38 tuổi).

Tang lễ của Ivana được tổ chức trang trọng, xa hoa ở New York. Một tháng sau khi bà qua đời, kết quả giám định phạm y cho thấy Ivana tử vong do tai nạn ngã từ trên cầu thang.

Trong tang lễ của Ivana, Donald Trump đưa vợ hiện tại, bà Melania Trump, cùng hầu hết con cháu tới tham dự.

Ivanka đặc biệt đau buồn trong đám tang mẹ. Ở buổi lễ, cô cùng anh em trai có bài phát biểu tưởng nhớ và ca ngợi người mẹ quá cố của mình. Ivanka cho biết mẹ đã khai sáng trí óc cô, chỉ cho cô thấy cách một người phụ nữ có thể làm tất cả những gì bản thân muốn.

Tùng Anh (Theo Reuters)
Ảnh: Reuters, AP, GC Images

Đánh giá phiên bản mới