Thứ tư, 4/7/2018, 15:00 (GMT+7)

Ibiza - thiên đường ăn chơi của giới 'quần đùi áo số'

C. Ronaldo, Messi hay nhiều danh thủ khác thường chọn đảo nhỏ ngoài khơi Tây Ban Nha nghỉ dưỡng khi rảnh rỗi.

Cách bờ biển Valencia khoảng 79 km, Ibiza thuộc quần đảo Baleares, một cộng đồng tự trị của Tây Ban Nha có diện tích tương đối nhỏ, nhưng lại là hòn đảo du lịch nổi tiếng với bờ biển đẹp, các quán bar, tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Ibiza từng được giới EDM (nhạc điện tử) nhắc đến trong bài hát "I took a pill in Ibiza" như một điểm ăn chơi trác táng. 

Ibiza được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và tự nhiên do có hệ sinh thái biển đa dạng cộng với nền văn hóa lâu đời. Đặc biệt là loài cỏ biển khổng lồ posidonia oceanica chỉ được tìm thấy ở Địa Trung Hải và nhiều di tích văn minh cổ đại Phoenician, trong đó nổi bật nhất là khu định cư Sa Caleta Phoenician.

Du khách mê đắm bãi cát trắng mịn cùng làn nước xanh mát đặc trưng của vùng Địa Trung Hải ở Ibiza. Ngoài phơi nắng, tập yoga, bơi, lặn, nhảy dù... ở đây còn có dịch vụ cắm trại qua đêm ngắm sao trời và đón bình minh với giá tầm 60 euro/đêm (khoảng 1,6 triệu đồng).

Một vòng quanh Ibiza
 
 

Cách đây vài ngày, Zinédine Zidane - cựu danh thủ người Pháp, cựu HLV của Real Madrid vừa trải qua kỳ nghỉ cùng gia đình trên đảo nhỏ ở Địa Trung Hải. Anh thuê một chiếc du thuyền lênh đênh trên biển, lướt sóng và lặn cùng vợ và các con.

Một trong những du khách thân thiết của hòn đảo này phải kể đến C. Ronaldo. Hầu như mỗi mùa hè, anh đều có mặt ở đây cùng bạn bè, gia đình. Cầu thủ mang áo số 7 của Bồ Đào Nha có một tình cảm đặc biệt dành cho Ibiza, khi vô địch Euro, anh đến Ibiza ăn mừng, khi chấn thương, anh đến Ibiza nghỉ dưỡng... 

Mùa hè năm ngoái, Messi từng chi 37.330 Euro (gần 1 tỷ đồng) cho một bữa tiệc tại nhà hàng - câu lạc bộ Cabaret trong kì nghỉ cùng Cesc Fabregas và Luis Suarez ở Ibiza, trong đó có gần 6.500 Euro (khoảng 175 triệu đồng) tiền thuế, đủ thấy giá cả dịch vụ ở đây không hề rẻ. Tuy nhiên các tay chơi thì không ngại vung tay xõa hết nấc.

Không chỉ sao Tây Ban Nha mà nhiều cầu thủ khác như Roberto Firmino của tuyển Brazil vừa ghi bàn thắng thứ 2 tiễn các cầu thủ Mexico về nước tại World Cup ở Nga cũng chọn Ibiza làm nơi xả stress cùng vợ và một số người bạn hồi tháng 5 năm nay. Anh chàng tự lái mô tô nước - thú tiêu khiển yêu thích của du khách khi đến Ibiza.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới