Thứ ba, 17/10/2023, 11:12 (GMT+7)

Huyền Lê tiết lộ mẹo giữ lớp makeup bền đẹp cho Hồ Ngọc Hà

Chuyên gia trang điểm Huyền Lê cho biết trước khi đánh nền, cô thường chú trọng khâu dưỡng ẩm cho Hồ Ngọc Hà, nhờ đó hạn chế tình trạng đổ dầu, giữ phấn nền bám lâu và tự nhiên hơn.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chuyên gia trang điểm Huyền Lê là một trong những makeup artist thường xuyên cộng tác với ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Sống tại Hà Nội song chuyên gia sinh năm 1987 liên tục 'bay ra, bay vào' để đồng hành cùng Hồ Ngọc Hà trong mọi sự kiện lớn nhỏ, gần đây nhất là chương trình The New Mentor.

Sau khi nữ ca sĩ chọn được trang phục cho mỗi tập, Huyền Lê sẽ "phác thảo" layout makeup từ màu son đến style vẽ eyeliner, tạo khối... sao cho phù hợp với tổng thể.

'Chị Hồ Ngọc Hà là người thích tối giản nên để có được layout khác nhau trong mỗi tập, tôi cũng phải suy nghĩ khá nhiều, đảm bảo tiêu chí tinh tế, thời trang mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên, trẻ trung. Có những layout chị Hà chọn nhưng cũng có những layout chị chỉ gợi ý và cho tôi quyết định', Huyền Lê chia sẻ với Ngôi Sao.

Huyền Lê tiết lộ thời gian ghi hình của chương trình thực tế thường kéo dài trên 16 tiếng nên bí quyết giữ được lớp nền lâu trôi nằm ở khâu dưỡng ẩm.

'Khi da đủ độ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu, nhờ đó giữ lớp nền bền hơn. Ngược lại, da khô có xu hướng đổ dầu nhiều sẽ khiến lớp nền nhanh loang lổ, trôi màu', Huyền Lê nói.

Có tính chất công việc bận rộn, thường xuyên phải trang điểm nhiều song làn da của Hồ Ngọc Hà rất mịn màng, ít khuyết điểm nên Huyền Lê thường chỉ tạo lớp nền mỏng nhẹ, ưu tiên các tone ấm để tôn sự khỏe khoắn, sắc nét cũng như làm nổi bật các đường nét Tây trên gương mặt "nữ hoàng giải trí".

Trong đêm chung kết The New Mentor, thay vì sử dụng các tone son môi màu nude, màu đất như ở hầu hết các tập trước đó, Huyền Lê chọn màu son đỏ nhung cho Hồ Ngọc Hà, giúp super mentor thêm quyền lực, quyến rũ. Style trang điểm mắt khói cùng đường eyeliner sắc lẹm kết hợp với hàng chân mày phẩy sợi, tô vẽ kỹ lưỡng tạo thêm chiều sâu cho đôi mắt. Kỹ thuật contour-highlight cũng góp phần giúp gương mặt bà mẹ ba con thêm sắc sảo.

Thảo Nhi

Đánh giá phiên bản mới