Thứ hai, 16/5/2022, 20:50 (GMT+7)

Hot boy thể dục Đinh Phương Thành giành cú đúp HCV

Trong ngày thi đấu 16/5, Đinh Phương Thành mang về cho Thể dục dụng cụ Việt Nam hai tấm huy chương vàng ở nội dung xà kép và xà đơn.

Trước khi Phương Thành bước vào phần thi chung kết nội dung xà kép, anh gặp áp lực không nhỏ khi VĐV Carlos Yulo của Philippines đạt điểm số rất cao - 14,9. Tuy vậy, hot boy thể dục Việt Nam vẫn trình diễn tự tin và chính xác các động tác.

Anh tự tin ăn mừng sau pha tiếp đất tốt.

HLV Trương Minh Sang tiến tới ôm cậu học trò và tin rằng anh có thể đạt điểm số cao nhất.

Dù vậy, Phương Thành vẫn trải qua những phút giây hồi hộp khi phải chờ đợi các trọng tài công bố điểm.

Phương Thành cùng các thành viên tuyển TDDC Việt Nam vỡ òa khi bảng điện tử báo anh đạt điểm số tốt nhất - 15,133.

Ban huấn luyện và các đồng đội tới ôm, chúc mừng thành tích của Phương Thành. Ở nội dung này, Lê Thanh Tùng của Việt Nam (phải) giành huy chương đồng với 14,5 điểm.

Phương Thành từng giành huy chương vàng xà kép tại SEA Games 30 nhưng việc anh vượt qua Carlos Yulo ở giải lần này vẫn được coi là bất ngờ lớn. Yulo (22 tuổi) được biết đến với biệt danh 'thần đồng thể dục Philippines', từng hai lần vô địch thế giới. Chính sự xuất hiện của VĐV này khiến Việt Nam đánh mất vị thế số một Đông Nam Á vào tay Phillippines từ SEA Games 2019.

Ngay sau đó, Phương Thành tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng ở nội dung xà đơn. VĐV Việt Nam và Carlos Yulo cùng được chấm 13,767 điểm và chia nhau huy chương vàng.

Phương Thành (sinh năm 1996) trở thành gương mặt nổi trội nhất của TDDC Việt Nam trong ba năm trở lại đây. Sau hai kỳ SEA Games, anh đã có ba huy chương vàng cá nhân. Trước đó, Phương Thành cũng góp công giúp tuyển TDDC Việt Nam giành huy chương vàng đồng đội nam SEA Games 31.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới