Thứ bảy, 19/2/2022, 11:34 (GMT+7)

Hôn nhân 23 năm của Chung Vũ Thanh Uyên và chồng Singapore

Á hậu Áo dài 1995 Chung Vũ Thanh Uyên sống hạnh phúc, kín tiếng bên ông xã là doanh nhân người Singapore từ năm 1999 đến nay.

Chung Vũ Thanh Uyên từng là một trong những người mẫu hàng đầu Việt Nam thập niên 1990. Cô cùng thế hệ với Giáng My, Ngô Mỹ Uyên, Trịnh Kim Chi, La Kim Phụng, Trương Ngọc Ánh, Hà Kiều Anh, Y Phụng, Minh Anh... Đầu thập niên 2000, Thanh Uyên gia nhập nhóm Tứ ca Ngẫu Nhiên (cùng Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi, Minh Anh).

Thanh Uyên đăng ký kết hôn với ông xã người Singapore năm 1999. Cô sống ở đảo quốc sư tử gần 20 năm. Người đẹp cũng từng du học, làm việc ở Mỹ, Hong Kong.

Năm 2007 vợ chồng Chung Vũ Thanh Uyên mới tổ chức đám cưới. Bức ảnh cưới chụp 15 năm trước được nhiều người nhận xét trông lạ và ấn tượng bởi cô dâu, chú rể không cười, nét mặt khá lạnh lùng. 'Nhìn chúng tôi như một đôi bị ép cưới', á hậu nói. Người đẹp giải thích ông xã ngại chụp ảnh ngoại cảnh nên năm đó họ thống nhất diễn trong nhà, với phong cách khác biệt.

Khoảnh khắc say đắm của vợ chồng Chung Vũ Thanh Uyên trong bộ ảnh cưới do đạo diễn hình ảnh, giám đốc sáng tạo Henri Hubert chụp năm 2007.

Chung Vũ Thanh Uyên cùng ông xã về Việt Nam từ năm 2019. Cô hiện là đại sứ cho một dự án cộng đồng nhằm giúp phụ nữ quản lý tài chính hiệu quả còn chồng Singapore đảm nhiệm vị trí CEO một công ty liên doanh.

Ông xã Chung Vũ Thanh Uyên người Singapore gốc Hoa, sinh năm 1961, hơn cô 15 tuổi. Doanh nhân họ Tong là bạn thân của chồng cựu người mẫu Minh Anh.

Hôn nhân 23 năm của Chung Vũ Thanh Uyên rất êm đềm, hạnh phúc. Đôi vợ chồng chuẩn bị làm tiệc mừng hơn hai thập kỷ bên nhau.

'Chúng tôi không cảm thấy có khoảng cách dù chênh nhau 15 tuổi, đến từ hai đất nước. Ông xã tự nhận mình đã có 1/2 chất người Việt rồi. Anh nghe hiểu được tiếng Việt nhưng nói không giỏi vì vợ chồng chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Anh', Chung Vũ Thanh Uyên cho biết.

Dịp Tết Nhâm Dần vợ chồng Chung Vũ Thanh Uyên quây quần bên bố mẹ, người thân của cô, mừng năm mới ở cả Sài Gòn và Đà Lạt. Ông xã Thanh Uyên được gia đình vợ quý mến còn á hậu cũng có mối quan hệ tốt với nhà chồng. 'Tôi hay trò chuyện với mẹ chồng bằng tiếng Quảng Đông vì mẹ không nói được tiếng Anh', người đẹp cho biết.

Vợ chồng Chung Vũ Thanh Uyên chưa có con. Họ nuôi một chú chó nhỏ. Khi rảnh rỗi á hậu hay cùng ông xã vi vu khắp nơi, tận hưởng cuộc sống chậm rãi.

Vợ chồng Chung Vũ Thanh Uyên trong một kỳ nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu năm 2021.

Cả hai đã khám phá các hang động nổi tiếng ở Quảng Bình và thăm thú nhiều địa danh đẹp tại Việt Nam.

Trong chuyến về Singapore cuối năm 2021, Chung Vũ Thanh Uyên và ông xã đến chơi, dự tiệc với vợ chồng ca sĩ Đoan Trang cùng những người bạn đang sống ở đảo quốc sư tử.

Một vài lần hiếm hoi Á hậu Áo dài 1995 sánh đôi chồng đi sự kiện. Từ khi rút khỏi showbiz Chung Vũ Thanh Uyên sống kín tiếng. Người đẹp dành nhiều tâm huyết cho các dự án mang tính cộng đồng, xã hội. Mỗi cuối tuần cô thường tổ chức các buổi chia sẻ kinh nghiệm, giúp mọi người, nhất là phụ nữ thu nhập thấp biết cách quản lý tài chính cơ bản để ổn định cuộc sống trong mùa dịch.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới