Thứ sáu, 12/3/2021, 16:55 (GMT+7)

Hòn đảo tím ở Hàn Quốc

Hơn 400 ngôi nhà, đường sá, đồng hoa, cầu... ở đảo Banwol và Bakji đều mang màu tím đậm của hoa oải hương.

Đảo Banwol và Bakji ở ngoài khơi bờ biển phía Tây của miền Nam xứ kim chi, trở thành một trong những điểm du lịch yêu thích của người Hàn, nhất là trong những tháng không thể vi vu nước ngoài do dịch. Từ cuối 2015, hòn đảo bắt đầu kế hoạch biến mình thành đảo tím với những cánh đồng hoa cúc, tuyết tùng, đặc biệt là vườn 40.000 cây oải hương thơm ngát, nhằm kích cầu du lịch địa phương. Ảnh: KTO.

Không chỉ hoa, nét đặc trưng thu hút sự chú ý của du khách là hơn 400 mái nhà, con đường, bờ rào, cầu... đều được sơn màu tím oải hương. Chính vì thế, nó còn được gọi là Purple island (đảo Tím). Từ Seoul, du khách mất khoảng 6 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô riêng, tàu điện hoặc xe buýt. Ảnh: KTO.

Màu tím lãng mạn khiến nó trở thành một trong những điểm đến lý tưởng dành cho tuần trăng mật. Dự án này được lấy cảm hứng từ hoa chuông tím (hoa campanula) vốn được trồng nhiều ở đây. Bên cạnh đó, những năm gần đây, chính quyền địa phương trồng khoảng 30.000 cúc tây New England và dành ra 21.500 m2 làm đồng hoa oải hương cho khách "sống ảo". Ảnh: KTO.

Ngoài mái nhà, ngay cả vỉa hè cũng được khoác lên mình màu áo tím rịm. Giá vé tham quan đảo Tím khoảng 3.000 won/người (khoảng 60.000 đồng). Tuy nhiên, du khách sẽ được miễn phí vé nếu diện quần áo hoặc phụ kiện màu tím. Ảnh: wjdwn_chuimi.

Một trong những điểm dừng chân nổi bật nhất đảo là cây cầu tím lát gỗ nối liền hai đảo nhỏ. Giữa cầu có mái che cho khách nghỉ chân, chụp hình. Từ tháng 6 đến tháng 8/2020, hơn 100.000 du khách đã đến đảo Banwol, tăng 20% so với năm trước. Ảnh: KTO.

Hầu hết du khách thích ngồi tại khu vực nghỉ trên cầu chiêm ngưỡng cảnh biển. Thời khắc hoàng hôn lãng mạn mang lại cảm giác rất thư thái, thoải mái. Ảnh: Seok In.

Bạn sẽ mất cả ngày đi bộ tham quan quanh đảo với loạt điểm chụp ảnh tông màu tím, liền kề cánh đồng xanh mát. Để đáp ứng làn sóng khách du lịch mới, trên đảo xây dựng thêm vài tiện ích, bao gồm quán cà phê, hai nhà hàng đủ dịch vụ ở Bakji và Banwol), dịch vụ cho thuê xe đạp và một khách sạn nhỏ. Ảnh: Shinan County Office.

Diệp Tử

Đánh giá phiên bản mới