Thứ tư, 9/8/2023, 15:25 (GMT+7)

Hơn 3.000 người tiễn đưa ca sĩ Sinead O'Connor

Hàng ngàn người tập trung tại quê nhà Ireland của Sinead O'Connor, cùng hát ca khúc 'Nothing Compares 2 U' và khóc nức nở tiễn đưa nữ ca sĩ trong lễ tang ngày 8/8.

Tang lễ Sinead O'Connor được tổ chức theo nghi thức Hồi giáo vào sáng thứ Ba tại thị trấn Bray, quận Wicklow, Ireland sau hai tuần nữ ca sĩ qua đời ở tuổi 56.

Theo Dailymail, hơn 3.000 người đến dự tang lễ, bao gồm Tổng thống Ireland Michael D Higgins, ca sĩ Bob Marley, các thành viên của ban nhạc U2 là Bono, The Edge và Adam Clayton.

Người hâm mộ đứng dọc hai bên đường, đặt hoa trên chiếc xe tang.

Sinead sẽ yên nghỉ tại thị trấn biển Bray, cách trung tâm thành phố Dublin khoảng 20 km về phía nam.

Chiếc xe chở quan tài phủ đầy hoa cẩm tú cầu và hoa hồng, chầm chậm đi trên đường và dừng lại vài phút trước nhà ca sĩ. Tiến sĩ Shaykh Umar Al-Qadri ở Trung tâm Hồi giáo Ireland chia sẻ với hãng tin PA: 'Đám tang là một buổi lễ rất cảm động và tôi nghĩ nó thực sự phản ánh nhân cách cao đẹp của Sinead'.

Người hâm mộ Sinead O'Connor, hầu hết là trung niên đã trải qua tuổi trẻ gắn bó với những ca khúc của cô, rơi nước mắt tiếc thương ngôi sao bạc mệnh.

Có những người bay từ Mỹ tới Ireland để nói lời tạm biệt Sinead O'Connor.

Mọi người cùng hát vang những ca khúc gắn với tên tuổi của Sinead, trong đó có bản hit 'Nothing Compares 2 U'.

Loa được đặt trên nhà nữ ca sĩ và trên nóc một chiếc xe để phát những ca khúc của cô. Đám đông vỗ tay vang dội khi mỗi bài hát kết thúc.

Người hâm mộ tiễn đưa Sinead O'Connor
 
 

Người hâm mộ tiễn đưa Sinead O'Connor.

Bono và Edge (trái) cùng Bob Geldof rời nhà tang lễ.

Bob Geldof, bạn thân của Sinead O'Connor, ngồi trên một chiếc taxi, đi theo xe tang đến nghĩa trang.

Sinead O'Connor được chôn cất theo nghi thức đạo Hồi.Cô cải đạo từ năm 2018.

Nữ ca sĩ đột ngột qua đời vào ngày 26/7 tại nhà riêng ở Herne Hill, London. Sinead ra đi sau nhiều năm chiến đấu với vấn đề sức khỏe tâm thần và bi kịch gia đình. Cô mất chỉ sau 18 tháng con trai Shane 17 tuổi tự tử vào đầu năm 2022.

Ảnh: PA, Reuters

Đánh giá phiên bản mới