Thứ sáu, 19/8/2022, 00:01 (GMT+7)

Học vấn được khen 'con nhà người ta' của top 3 Miss World Vietnam 2022

Top 3 Miss World Vietnam 2022 được nhận xét có điểm chung: sắc vóc đẹp, học giỏi, kỹ năng ngoại ngữ tốt.

Hoa hậu Mai Phương sinh năm 1999, là con út trong một gia đình ba con ở Đồng Nai. Học vấn của cô được đánh giá cao. Thời phổ thông, Mai Phương đoạt giải Nhì (2017) và giải Ba (2018) kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh. Năm lớp 11, cô đạt IELTS 6.5. Hồi tháng Tư, cô đạt 8.0 IELTS. Người đẹp tốt nghiệp ngành Tiếng Anh thương mại, hệ cao đẳng Đại học Đồng Nai. Cô từng cho biết ngoài việc học, cô thường dạy kèm tiếng Anh để có thêm thu nhập. Mai Phương từng là gia sư dạy tiếng Anh của bé Bo - con trai ca sĩ Lệ Quyên. Thời gian qua, cô nhiều lần làm MC, diễn giả trong các chương trình song ngữ.

Gần đây, Mai Phương bị khán giả nghi ngờ nói dối trình độ học vấn. Cô từng giành danh hiệu Hoa khôi Đại học Đồng Nai nhưng trên hồ sơ đăng ký dự thi Miss World Vietnam, cô cho biết đang theo học ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM.

Hoa hậu giải thích: 'Năm nhất đại học, gia đình mong muốn tôi đi du học nhưng giấy tờ của tôi gặp chút trục trặc. Nếu chọn học đại học thì khi giấy tờ xong xuôi, tôi sẽ chưa kịp hoàn thành, việc học bị dang dở. Do đó, tôi chọn học hệ cao đẳng của Đại học Đồng Nai trong ba năm ở gần nhà để tiện chăm sóc ba mẹ. Sau khi tôi hoàn thành chương trình học cao đẳng, tôi quyết định học liên thông đại học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM'. Cô cho biết phải bảo lưu việc học hai lần để thi hoa hậu. Người đẹp nói sẽ học lên thạc sĩ sau khi kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu.

Phỏng vấn tân Miss World Vietnam Mai Phương
 
 

Hoa hậu Mai Phương: 'Là gia sư của con trai Lệ Quyên nhưng tôi không được ưu ái'. Video: Thiên Anh - Công Khang

Á hậu 1 Bảo Ngọc sinh năm 2001, là con gái lớn trong một gia đình hai con ở Cần Thơ. Thời phổ thông, cô đạt IELTS 7.0. Gần đây, cô đạt 8.0 IELTS. Bảo Ngọc cho biết cô đỗ nhiều trường đại học, nhưng chọn Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM vì đạt học bổng tuyển sinh và thích hoạt động trong môi trường giao tiếp tiếng Anh năng động.

'Tôi đạt 8.0 IELTS nhờ quá trình rèn luyện tại đại học vì chương trình quốc tế học bằng tiếng Anh. Giá trị của bằng IELTS bộc lộ trong công việc, học tập nhưng trong đời sống, tôi thấy mục đích của việc học ngoại ngữ là để giao tiếp, truyền tải ý nghĩ, cảm xúc. Tôi nghĩ chỉ cần làm vậy là thành công chứ không cần phải đạt IELTS mấy chấm mới giỏi', cô nói.

Bảo Ngọc nói cô thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, dự án phi lợi nhuận. Ngoài học bổng đầu vào, ba năm qua cô giành nhiều thành tích: học bổng SEED bảo trợ bởi chính phủ Canada, học bổng Venture Leader bởi quỹ đầu tư Quest Venture Singapore, danh hiệu 'Sinh viên 5 tốt'.

Cô cho biết mình là trợ lý đội nghiên cứu học thuật của thầy trưởng khoa Quản trị Kinh doanh - Marketing từ khi là sinh viên năm nhất, đồng tác giả đề tài kinh tế đoạt giải Ba trong Hội nghị Nghiên cứu Sinh viên. Người đẹp 21 tuổi là trưởng nhóm dự án kinh tế đạt top 10 cuộc thi 'Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo' do Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức, bảo trợ bởi Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và là một trong 40 phụ nữ khởi nghiệp được chọn trong chương trình thuộc Lãnh sự quán Mỹ.

Người đẹp tâm sự thầy cô, bạn bè là nguồn động viên lớn giúp đỡ cô giành học bổng, thi hoa hậu. Á hậu có tài thuyết trình nhờ kinh nghiệm thi hùng biện tiếng Anh, giới thiệu sách.

Podcast Trà đá cùng sao: Á hậu Bảo Ngọc
 
 

Á hậu Bảo Ngọc: 'Tôi không bận tâm khi bị chê bai nhan sắc'. Podcast: Thiên Anh - Đình Tùng

Á hậu 2 Phương Nhi cho biết cô thông thạo tiếng Anh, Tây Ban Nha. Cô hiện là sinh viên ngành Luật thương mại Quốc tế tại Đại học Luật Hà Nội. Thời phổ thông, khi còn là nữ sinh trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa, cô nhiều năm nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh.

Cô được nhận xét là sinh viên năng nổ, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng như dự án khuyến học Đom Đóm, talkshow TEDx, là thành viên ban Truyền thông - Kỹ thuật CLB tổ chức sự kiện trường Đại học Luật Hà Nội. Người đẹp có tài hùng biện tiếng Anh.

Podcast Trà đá cùng sao: Á hậu Phương Nhi
 
 

Á hậu Phương Nhi: 'Gia đình tôi có điều kiện chứ không quá giàu'. Podcast: Thiên Anh - Đình Tùng

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới