Thứ năm, 26/9/2024, 08:10 (GMT+7)

Hoàng Thùy diễn vedette với áo dài chim phượng đính pha lê

Á hậu Hoàng Thùy đảm nhiệm vai trò vedette cho bộ sưu tập 'Đêm hội Long Thành' của NTK Dũng Nguyễn.

Hoàng Thùy xuất hiện với chiếc áo dài trắng, đội mấn đồng điệu khi làm vedette cho NTK Dũng Nguyễn, trong sự kiện Festival Áo dài di sản Việt Nam 2024 - 2025, diễn ra tại Văn Miếu Trấn Biên, Biên Hòa, Đồng Nai tối 25/9.

Thiết kế của Hoàng Thùy đính kết hình ảnh chim phượng quấn quít, kết hợp hơn 100 cánh hoa và hàng nghìn viên pha lê. Các nghệ nhân cần hơn 300 giờ lao động để hoàn thiện. Lựa chọn chất liệu ren, organza, Dũng Nguyễn phải tính toán chi tiết độ xuyên thấu cũng như khả năng bắt sáng của vải để tạo nên hiệu ứng lấp lánh.

Đồng hành cùng Hoàng Thùy ở vị trí vedette là người mẫu Khoai Vũ. Anh mặc áo dài họa tiết rồng, ăn ý cùng trang phục chim phượng của Hoàng Thùy. Thiết kế được thêu đính sợi chỉ kim tuyến và tơ bạt, cùng với độ bóng của lụa tơ tằm để mang đến vẻ sang trọng.

Xuất hiện ở vị trí first face của bộ sưu tập 'Đêm hội Long Thành', Miss World Vietnam 2016 Diệu Ngọc thướt tha cùng mẫu áo dài lấy cảm hứng từ hình ảnh Tháp Rùa ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. 5 nghệ nhân mất 96 giờ làm việc để biến chất liệu lụa satin trắng thành mẫu áo dài thêu tay tinh xảo.

Á hậu Tâm Như trình diễn một mẫu áo dài cổ yếm cách tân trong bộ sưu tập. Dũng Nguyễn giới thiệu 40 mẫu thiết kế mới, với nguồn cảm hứng từ mảnh đất kinh kỳ.

'Văn hóa người Hà thành hội tụ nhiều tinh hoa đặc sắc. Từ xa xưa, những lễ hội luôn góp phần thể hiện sự đa dạng, trù phú trong đời sống tinh thần của người kinh kỳ. Bộ sưu tập Đêm hội Long Thành mang đến ý nghĩa về sự tươi vui, may mắn, tôn vinh giá trị văn hóa của mảnh đất Thăng Long xưa', NTK Dũng Nguyễn chia sẻ về cảm hứng bộ sưu tập.

Đội ngũ của nhà thiết kế mất hơn ba tháng để tạo nên 40 thiết kế từ truyền thống đến hiện đại.

Bảng màu của bộ sưu tập gồm các tông chủ đạo là trắng, vàng, hồng và đỏ, tạo nên không khí lễ hội, miêu tả những đêm hội rực rỡ cùng nhiều cung bậc cảm xúc.

Bên cạnh dòng trang phục chủ đạo là áo dài suông thập niên 1930 hay áo yếm, áo tứ thân cách điệu cũng được Dũng Nguyễn khai thác để thể hiện sự đa dạng của văn hóa Bắc Bộ.

Những hình ảnh quen thuộc như hoa sen, bộ tứ bình, chim phượng và rồng trong văn hóa Á Đông hay đền miếu lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của mảnh đất kinh kỳ được tái hiện trên những mẫu áo dài.

Á hậu 1 của Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam 2024 Huỳnh Kim Anh trình diễn một mẫu áo dài đính kết hoa 3D rực rỡ.

NTK Dũng Nguyễn (giữa) có gần 10 năm phát triển thương hiệu áo dài thêu tay. Trang phục của anh được nhiều ngôi sao như diễn viên Midu, Phan Minh Huyền, hoa hậu Kỳ Duyên, người mẫu Phương Mai, BTV Mai Ngọc... yêu thích.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới