Thứ sáu, 17/12/2021, 15:47 (GMT+7)

Hoàng hậu Bhutan đưa hai con về thăm đất tổ

Hoàng hậu Jetsun Pema đã đưa hai con trai là Thái tử Jigme Namgyel và Hoàng tử Ugyen Wangchuck, về vùng đất tổ tiên ở Trongsa, miền trung Bhutan.

Hoàng hậu Jetsun Pema cùng hai con trai Jigme Namgyel (phải) và Ugyen Wangchuck trở về thăm đất tổ ở làng Tangsibji trong chuyến công du tới hai huyện Trongsa và Bumthang từ ngày 9-15/12.

Đây là lần đầu tiên Hoàng tử Ugyen Wangchuck (một tuổi rưỡi) về thăm đất tổ.

Đại diện chính quyền tại đây đã làm nghi lễ Ku-Sung Thug để đón tiếp Hoàng tử Wangchuck.

Thái tử Jigme Namgyel (5 tuổi) từng ghé về thăm đất tổ.

Hoàng hậu Jetsun Pema cùng hai con được người dân làng Tangsibji đón tiếp nồng nhiệt.

Thái tử Jigme Namgyel dẫn đầu, phía sau là Hoàng hậu Jetsun Pema cùng người thân trong gia đình trên đường đến ngôi nhà tổ ở làng Tangsibji.

Thái tử Namgyel và Hoàng tử Wangchuck thắp đèn, làm lễ tại chùa Tangsibji Lhakhang nằm ở làng Tangsibji. Nơi đây được xây dựng lại để lưu giữ bức tượng Phật do cố vương Jigme Namgyel mang từ Lhasa về vào thế kỷ 19.

Hoàng hậu Jetsun Pema chụp ảnh lưu niệm cùng con trai cả tại chùa Tangsibji Lhakhang, Trongsa.

Chuyến công du này còn có em gái của Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck - Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck (trái) và chồng Thinlay Norbu. Chồng của Công chúa cũng chính là em trai của Hoàng hậu Jetsun Pema.

Hoàng hậu Bhutan cũng cùng hai con đến thăm các ngôi chùa Jamphel Lhakhang, Kurje Lhakhang và Tamzhing Lhakhang ở huyện Bumthang.

Hoàng hậu Jetsun Pema và Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck còn dành thời gian gặp gỡ các học viên trong các khóa học của Chương trình Kỹ năng De-Suung (bao gồm làm tóc, trang điểm, thiết kế đồ trang sức cao cấp, quay phim và xây dựng) ở cả Trongsa và Bumthang.

Sơn Nam (Theo Royalcentral)

Ảnh: Facebook/Jetsun Pema

Đánh giá phiên bản mới