Thứ tư, 14/9/2022, 23:37 (GMT+7)

Hoàng gia Anh tề tựu trước linh cữu Nữ hoàng

Tất cả các thành viên của Hoàng gia Anh cùng nhau có mặt ở Điện Westminster hôm 14/9 trong sự kiện tôn vinh Nữ hoàng sau khi rước linh cữu bà từ Điện Buckingham về đây.

Khoảng 15h chiều 14/9 (theo giờ London), linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II được đưa vào trong hội trường Westminster của Điện Westminster - nơi bà sẽ nằm lại cho đến ngày an táng.

Vua Charles III dẫn đầu đoàn các thành viên cao cấp của Hoàng gia - được sắp xếp theo thứ tự cấp bậc - viếng linh cữu của Nữ hoàng.

Vợ chồng Zara - Mike Tindall, Công chúa Eugenie và Công chúa Beatrice được xếp đứng ở bên hông hội trường trong buổi lễ do Tổng Giám mục Canterbery chủ trì diễn ra trong khoảng 20 phút.

Lần thứ hai kể từ khi Nữ hoàng qua đời, Harry - Meghan được nhìn thấy đi cùng với William - Kate trong một sự kiện công khai thuộc chuỗi các nghi thức diễn ra suốt lễ tang.

Cả Kate và Meghan đều mặc đồ đen, đội mũ che mạng và đeo bông tai ngọc trai trong buổi lễ lần này.

Khoảnh khắc cả hai nàng dâu Hoàng gia chứng kiến linh cữu của Nữ hoàng được đưa vào trong hội trường Westminster - nơi diễn ra nhiều sự kiện nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Anh.

Harry không giấu được sự xúc động trong buổi lễ.

Các thành viên Hoàng gia lần lượt hành lễ trước linh cữu của Nữ hoàng.

Sau buổi lễ, Harry nắm tay Meghan ra về.

Cùng lúc đó, tân Thân vương và Vương phi xứ Wales cũng trở về nhà.

Trước đó, trong đám rước linh cữu Nữ hoàng từ Điện Buckingham đến Điện Westminster, tân Vương phi xứ Wales ngồi trong một chiếc xe hơi cùng Vương hậu Camilla.

Xe của Nữ công tước xứ Sussex và Nữ bá tước xứ Wessex Sophie đi theo phía sau.

Linh cữu Nữ hoàng rời Điện Buckingham lúc 14h22 và được rước đến hội trường Westminster lúc 15h. Khoảng một triệu người dân Anh hiện hy vọng được vào viếng Nữ hoàng tại Westminster từ nay cho đến trước ngày diễn ra quốc tang 19/9.

Vua Charles III cùng Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew, Hoàng tử Edward, Hoàng tử William, Hoàng tử Harry trong đoàn hộ tống linh cữu Nữ hoàng.

Khác với đám tang Hoàng thân Philip khi William và Harry đứng cách nhau (em họ đứng giữa), lần này cặp anh em hoàng tử đã song hành cạnh nhau. Tuy nhiên, do không còn là thành viên làm việc cho Hoàng gia và bị tước các tước hiệu danh dự trong quân đội, Công tước xứ Sussex phải mặc thường phục thay vì quân phục như tân Thân vương xứ Wales.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: PA, Reuters, Pixel8000, AFP

Đánh giá phiên bản mới