Thứ hai, 19/2/2024, 22:08 (GMT+7)

Hoàng Đức lần thứ hai nhận Quả bóng vàng Việt Nam

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vượt qua tiền đạo Tuấn Hải và thủ môn Văn Lâm để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Hoàng Đức được xướng tên cho danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2023 trong gala tại Nhà hát Bến Thành, TP HCM tối 19/2. Đây là lần thứ hai tiền vệ quê Hải Dương nhận danh hiệu này sau lần đầu vào năm 2021. Trong năm 2023, Hoàng Đức thể hiện phong độ tốt trong màu áo CLB Viettel, giúp đội bóng đứng hạng ba V-League và huy chương bạc Cup Quốc gia. Trước đó, anh giành Quả bóng đồng Việt Nam 2022.

'Danh hiệu Quả bóng vàng là một thành công rất lớn với tôi trong năm 2023. Đây cũng là bước đệm để tôi cố gắng hơn nữa trong màu áo CLB và tuyển quốc gia. Cảm ơn ban lãnh đạo CLB, các đồng đội, ban huấn luyện đặc biệt là bố mẹ - những người đã đồng hành, giúp đỡ tôi rất nhiều trong sự nghiệp', Hoàng Đức chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải nhận danh hiệu Quả bóng bạc nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam. 'Đây là lần đầu tiên tôi tham dự gala Quả bóng vàng. Tôi thực sự rất vui. Đây là động lực để tôi cố gắng trong chặng đường sắp tới. Hy vọng, tôi sẽ thể hiện được tốt nhất khả năng của mình', Tuấn Hải nói.

Danh hiệu Quả bóng đồng được trao cho thủ môn Đặng Văn Lâm. 'Đây là khoảnh khắc rất vui với tôi và gia đình. Giải thưởng này rất quý giá, là động lực để tôi tiếp tục cố gắng trong màu áo CLB và tuyển quốc gia trong thời gian tới', thủ thành CLB Bình Định nói trên sân khấu nhận giải.

Danh hiệu Quả bóng vàng nữ được trao cho thủ môn Trần Thị Kim Thanh. Trong năm 2023, Kim Thanh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, cùng CLB TP HCM vô địch quốc gia, cùng tuyển tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games, tham dự World Cup và Asiad 19.

Nguyễn Thái Sơn (CLB Thanh Hóa) vượt qua Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam) và Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel) để đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ nam xuất sắc. Trong năm 2023, Thái Sơn cùng CLB Thanh Hóa đoạt chức vô địch Cup Quốc gia, Siêu Cup Quốc gia, thi đấu ấn tượng trong màu áo U23 và tuyển quốc gia Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Bích Thùy (TP HCM) đoạt Quả bóng đồng nữ. Danh hiệu Quả bóng bạc thuộc về tiền đạo Huỳnh Như. Do đang thi đấu cho Lank FC ở Bồ Đào Nha, Huỳnh Như không thể tham dự sự kiện và bố mẹ thay cô nhận giải.

Phạm Đức Hòa (giữa) nhận danh hiệu Quả bóng vàng futsal. Trong năm 2023, anh cùng CLB Thái Sơn Nam đăng quang giải vô địch quốc gia, đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải. Danh hiệu Quả bóng bạc futsal thuộc về Châu Đoàn Phát (trái) và Quả bóng đồng được trao cho thủ môn Hồ Văn Ý.

HLV Mai Đức Chung trao danh hiệu Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc cho tiền đạo Ngọc Minh Chuyên, 20 tuổi, của CLB Thái Nguyên T&T.

Tiền đạo Rafaelson (Nam Định) nhận danh hiệu Cầu thủ nước ngoài hay nhất. Cầu thủ người Brazil thi đấu cho Bình Định ở mùa trước, đoạt danh hiệu Vua phá lưới V-League 2023 với 16 bàn thắng, cùng đội bóng đất võ giành huy chương đồng Cup Quốc gia 2023.

Cựu tiền vệ Thành Lương (thứ hai từ phải qua) và Trần Văn Vũ (futsal) được trao giải Cống hiến vì những đóng góp to lớn cho bóng đá và futsal Việt Nam. Cả hai đều đã giải nghệ để tham gia công tác huấn luyện.

Minh Khang
Ảnh: Đức Đồng

Đánh giá phiên bản mới