Thứ bảy, 29/7/2023, 15:32 (GMT+7)

Hoa hậu Ý Nhi dự triển lãm tranh

TP HCMHoa hậu Ý Nhi cùng hai á hậu Đào Thị Hiền - Minh Kiên dự khai mạc triển lãm của người đẹp Miss World Vietnam 2019 Phan Anh Thư, chiều 28/7.

Dàn hoa hậu, á hậu diện đầm tôn dáng tone trắng - đen thanh lịch đến chúc mừng Phan Anh Thư (giữa) tổ chức triển lãm đầu tay mang tên 'Em'. Từ trái qua: á hậu Đào Thị Hiền, hoa hậu Ý Nhi, họa sĩ Phan Anh Thư, á hậu Minh Kiên, á hậu Phương Anh.

Một tuần sau chung kết Miss World Vietnam 2023, top 3 thường xuyên đồng hành ở nhiều sự kiện. Dù bận rộn, họ dành thời gian đến dự triển lãm của Phan Anh Thư khi biết đây là dự án thiện nguyện, với toàn bộ số tiền bán tranh được dùng để xây trường cho các em nhỏ vùng cao. Ba người đẹp hy vọng hình ảnh của mình giúp triển lãm lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến công chúng.

Hoa hậu Ý Nhi thích thú với tác phẩm mô phỏng ngôi trường Phan Anh Thư dự định xây dựng cho các em nhỏ.

Vài ngày sau đăng quang, người đẹp liên tục gây tranh cãi bởi các phát ngôn về người yêu và bạn bè. Nhiều khán giả bất bình vì cho rằng cô 'lên mặt' khi giành danh hiệu hoa hậu.

Á hậu Phương Anh đẹp nền nã với đầm trắng cúp ngực và tóc xoăn nhẹ. Người đẹp đến sự kiện từ sớm để chuẩn bị cho vai trò MC dẫn dắt buổi khai mạc triển lãm.

Phương Anh và Anh Thư trò chuyện về ý tưởng của các bức tranh trong triển lãm.

Phan Anh Thư sinh năm 2000, từng đỗ thủ khoa Đại học Tôn Đức Thắng, TP HCM. Dừng chân tại top 25 Miss World Vietnam 2019, người đẹp gốc Huế nhận ra bản thân không thực sự phù hợp với các cuộc thi nhan sắc và showbiz. 4 năm qua, cô quay lại với đam mê hội họa và dịch chuyển. Cô tham gia nhiều chuyến thiện nguyện ở vùng cao, trao từng hộp màu và dạy vẽ cho các em nhỏ, với hy vọng khơi gợi giấc mơ nghệ thuật trong các em.

Năm ngoái, Anh Thư phải lòng chất liệu màu nước. Cô xách giá vẽ, bảng màu đi dọc đất nước, dừng chân ở vài tỉnh thành để vẽ tranh phong cảnh. Từ 500 tác phẩm thực hiện trong một năm, họa sĩ chọn ra 50 bức để tổ chức triển lãm thiện nguyện.

Cảnh sắc sông nước, đường phố TP HCM; những góc phố cổ Hà Nội và di tích cổ kính của Huế từ đời thực bước lên trang giấy qua nét vẽ màu nước nhẹ nhàng, tươi sáng của Phan Anh Thư. Ảnh: Phong Kiều

'Lúc vẽ quán trà chanh nổi tiếng ở phố Chợ Gạo của Hà Nội, tôi ngồi cạnh một cái thùng rác. Nhưng tôi chẳng thấy mùi hôi khó chịu gì, chỉ thấy rất thích không khí và cảm giác được tái hiện góc phố đó', họa sĩ kể. Ảnh: Phong Kiều

Chùa Thái Cam ở góc phố Hàng Gà, Hà Nội lên tranh của họa sĩ người Huế. Trả lời Ngôi Sao, Anh Thư cho biết cô lưu lại ở mỗi tỉnh thành một thời gian, ngày ngày đi vẽ từ sáng tới chiều tối với thành phẩm là hai hoặc ba tác phẩm. Quê hương Huế và thủ đô Hà Nội là hai điểm dừng chân cho cô nhiều cảm hứng sáng tạo nhất. Ảnh: Phong Kiều

Triển lãm 'Em' trưng bày hai tầng ở một khách sạn tại quận 2, TP Thủ Đức. Tại một góc nhỏ của không gian nghệ thuật, Phan Anh Thư dán những bức tranh được tạo ra bởi các em nhỏ cô từng dạy vẽ. Họa sĩ đặt mục tiêu thu được 600 triệu đồng từ triển lãm này để xây ngôi trường có ba phòng học cho các em.

Đối với việc tham gia sân chơi sắc đẹp giúp kêu gọi làm từ thiện tốt hơn, Phan Anh Thư đưa ra quan điểm: 'Tôi nghĩ việc gì cũng có nhiều hơn một con đường. Nếu trong một năm chưa kiếm đủ 600 triệu đồng, tôi sẽ xây trước một phòng học, rồi sẽ lo tiếp hai phòng còn lại sau'.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới