Thứ sáu, 8/3/2024, 19:12 (GMT+7)

Hoa hậu Thu Uyên làm vedette cho NTK Võ Việt Chung

Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 Thu Uyên thướt tha kết màn của Võ Việt Chung tại khai mạc Lễ hội Áo dài TP HCM lần thứ 10.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 Thu Uyên là đại sứ của Lễ hội Áo dài TP HCM năm nay. Người đẹp cho biết cô vinh dự với vai trò này vì luôn muốn góp phần quảng bá văn hóa nước nhà.

Từ khi đăng quang, Thu Uyên tích cực tham gia các hoạt động quảng bá áo dài, văn hóa, du lịch và môi trường. Cô mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

Trong khai mạc, Thu Uyên đảm nhiệm vai trò kết màn cho bộ sưu tập Nét đẹp Á Đông của NTK Võ Việt Chung. Thiết kế làm từ lụa Vạn Phúc mềm mại, có tông be phối cùng sắc đỏ phù hợp những ngày đầu năm mới.

Áo dài in hoa văn cách điệu đối xứng, phối cùng áo choàng làm từ hai loại lụa nổi tiếng của Nhật Bản và Thái Lan. Người đẹp quê Sóc Trăng thể hiện phong thái kiêu sa trên sàn diễn.

Lấy cảm hứng từ chủ đề Tôi yêu áo dài Việt Nam của Lễ hội Áo dài TP HCM, NTK Võ Việt Chung giới thiệu 18 mẫu áo dài được chăm chút tỉ mỉ về chất liệu, màu sắc.

Điểm nhấn của bộ sưu tập là sự kết hợp giữa những dòng tơ lụa truyền thống của Việt Nam như lãnh Mỹ A, lụa Vạn Phúc... với các chất liệu lụa nổi tiếng của Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan.

Bên cạnh những họa tiết thêu cầu kỳ, các thiết kế được tô điểm với các dải khăn choàng, mấn đội đầu, áo khoác, vòng cổ bắt mắt.

Kỹ thuật đính kết thủ công được Võ Việt Chung ứng dụng với các hình chim muông, hoa lá tạo hình ảnh quyền quý.

Ngoài hoa hậu Thu Uyên, dàn người đẹp Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 như á hậu Quỳnh Như, á hậu Tuyết Nhi cũng tham gia trình diễn trên sàn catwalk đặc biệt dọc phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Võ Việt Chung là nhà thiết kế áo dài nổi tiếng. Trong suốt sự nghiệp, Võ Việt Chung đã đạt được 5 giải Mai Vàng cho Nhà thiết kế xuất sắc, thường xuyên góp mặt trong các chương trình thời trang cũng như những cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế. Năm 2007, anh được UNESCO trao giải Người có công khôi phục và phát triển Lãnh Mỹ A và giữ gìn truyền thống văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc. Năm 2020, Võ Việt Chung là nhà thiết kế thời trang đầu tiên của Việt Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới