Thứ tư, 31/8/2022, 19:00 (GMT+7)

Hoa hậu Nông Thúy Hằng khoe sắc với trang phục người Mông, Lô Lô đen

Hà GiangHoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng diện thổ cẩm của phụ nữ Mông và Lô Lô đen, trong chuyến về thăm quê hương địa đầu Tổ quốc.

Một tháng sau ngày đăng quang hoa hậu, Nông Thúy Hằng về quê làm thiện nguyện kết hợp thăm gia đình vào giữa tháng 8. Hoa hậu diện bộ trang phục truyền thống của người Mông khi ghé thăm căn nhà bối cảnh của phim điện ảnh nổi tiếng 'Chuyện của Pao'.

Người đẹp 23 tuổi cho biết đây là một trong những trang phục dân tộc của Việt Nam cô ấn tượng nhất. Cô cảm nhận trang phục của bà con người Mông có hoa văn giản dị nhưng tinh tế và bắt mắt. Với cô, đó là vẻ đẹp đầy tính bản sắc.

Hoa hậu người dân tộc Tày khoe sắc với bộ áo của các cô gái Mông. Tại tỉnh Hà Giang, người Mông chiếm tỷ lệ dân cư cao nhất với hơn 32%. Còn cộng đồng người Tày của Nông Thúy Hằng xếp thứ hai với khoảng 23%.

Người đẹp vui đùa bên các em bé người Mông.

Ở chuyến đi lần này, Nông Thúy Hằng còn có dịp thử váy áo của phụ nữ Lô Lô đen. Tại đây, cô tham gia buổi lễ công bố Quyết định di sản phi vật thể quốc gia dành cho nghệ thuật trang trí trên trang phục của
người Lô Lô đen.

Hoa hậu bên một phụ nữ người Lô Lô đen. Cô rất thích thú với hoa văn mang màu sắc sặc sỡ trên bộ váy áo.

Trở về quê hương lần đầu sau đăng quang, Nông Thúy Hằng trao tặng nhiều phần quà cho các em bé có hoàn cảnh khó khăn. Lúc mới xuống xe, người đẹp bắt gặp ánh mắt nhiều suy tư của vài em nhỏ. Hình ảnh đó khiến cô xúc động và trăn trở, bởi cô cảm nhận các em bé phải mang nhiều suy nghĩ già trước tuổi, không còn nét vui tươi hồn nhiên đúng với tuổi thơ.

Trở về lần này, Nông Thúy Hằng hạnh phúc khi được các thầy cô giáo cũ, các cán bộ và bà con đồng hương chào đón chu đáo.

Trong chuyến đi ngắn ngủi, hoa hậu chỉ kịp về thăm nhà và ôm bà nội trong thoáng chốc. Cô xúc động vì người bà cả đời mộc mạc bỗng trở nên điệu đà, mặc chiếc áo đẹp và đeo trang sức đón cháu gái trở về với danh xưng hoa hậu.

Hoa hậu Nông Thúy Hằng sinh năm 1999 tại Hà Giang, người dân tộc Tày. Thời học sinh, cô học chuyên Văn, giành nhiều giải thưởng và được tuyển thẳng vào Đại học Kinh tế quốc dân nhờ giải học sinh giỏi quốc gia. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm việc tại một tập đoàn nhưng xin nghỉ việc để tập trung thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022.

Sau đêm đăng quang, người đẹp vướng tranh cãi về nhan sắc và nhiều tin đồn như chưa tốt nghiệp đại học, cặp đại gia có vợ... Tuy nhiên, cô phủ nhận những chuyện này và tự tin mình xứng đáng với vương miện.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới