Chủ nhật, 18/9/2022, 10:34 (GMT+7)

Hoa hậu Mai Phương đội vương miện được tặng đi từ thiện

TP HCMHoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Mai Phương đội vương miện được tặng đến Bệnh viện Nhi đồng 2 trao quà cho trẻ em chạy thận, ngày 17/9.

Mai Phương (trái) cùng đương kim Miss World Karolina Bielawska (giữa) và bà Phạm Kim Dung - chủ tịch Miss World Vietnam - đến Bệnh viện Nhi đồng 2 từ sớm.

Vương miện Mai Phương đội ở sự kiện từng được cô mang đến bán tại buổi đấu giá của tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam hôm 16/9, nhằm quyên góp cho quỹ từ thiện quốc tế Beauty with a Purpose và dự án nhân ái của cô tại Việt Nam. Vật phẩm này được một nhà hảo tâm giấu tên mua với giá 3 tỷ đồng nhưng sau đó tặng lại cho Mai Phương.

Hai hoa hậu trao quà cho trẻ em đang chạy thận tại bệnh viện. Mai Phương nói cô xúc động khi nhìn thấy các em đang nỗ lực từng ngày để chữa bệnh nên dành nhiều tâm huyết cho dự án Duy trì sự sống cho em.

Mai Phương trao 500 phần quà cho trẻ em chạy thận ở bệnh viện và 5 suất viện phí cho 5 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhất. Cô hy vọng những món quà là sự khích lệ với các em trong cuộc sống.

Buổi đấu giá từ thiện hôm 16/9 thu về 7,1 tỷ đồng. Tổ chức Miss World Vietnam trích hơn 500 triệu đồng cho chuyến đi từ thiện tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Bà Phạm Kim Dung cho biết trong chuyến từ thiện, một bệnh nhi sẽ được điều trị ghép thận. Tổ chức Miss World Vietnam đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ với bệnh viện để tiến hành buổi phẫu thuật này.

Hoa hậu Mai Phương trước đó muốn bán vương miện vì muốn nhanh chóng có những hoạt động từ thiện thiết thực, ý nghĩa. 'Vương miện đội lên đầu mọi người sẽ thấy đẹp, biết tôi là hoa hậu nhưng thử tưởng tượng giá trị của nó sẽ nhân rộng thế nào nếu giúp đỡ được nhiều người. Tôi thấy cuộc sống của mình đầy đủ, hạnh phúc nên còn cách nào có thể giúp đỡ được nhiều người thì tôi không nề hà gì hết. Tôi không phải một người thích nói suông. Tôi thích làm, muốn mình là người đầu tiên, tiên phong cho những quyết định như vậy. Tôi cảm ơn khán giả đã thương tôi, nhưng mong mọi người hiểu rằng mọi quyết định đều có lý do, cơ sở, mục đích cao cả. Số tiền bán đấu giá vương miện được tôi dùng chạy thận cho các bệnh nhân và thực hiện nhiều dự án nhân ái khác', Mai Phương nói.

Việc hoa hậu bán vương miện sau đó được nhà hảo tâm giấu danh tính mua với giá 3 tỷ đồng và tặng lại khiến khán giả đặt nghi vấn đây là chiêu trò PR của Mai Phương và công ty quản lý. Tuy nhiên, bà Phạm Kim Dung phủ nhận: 'Chúng tôi đấu giá thật, mang về tiền thật và làm từ thiện thật'.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương sinh năm 1999, đến từ Đồng Nai. Cô cao 1,7 m, số đo ba vòng 77-62-90 cm. Cô từng đăng quang Hoa khôi Đại học Đồng Nai 2018, vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020. Học vấn của cô được đánh giá cao. Thời phổ thông, Mai Phương đoạt giải Nhì (2017) và giải Ba (2018) kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh. Hồi tháng 4, cô đạt 8.0 IELTS. Cô hiện làm việc trong ngành truyền hình và là MC nhiều chương trình, sự kiện. Hoa hậu có nhiều tài lẻ như chơi piano, guitar, ca hát. Cô đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam hôm 12/8.

Khoảnh khắc đăng quang của hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương
 
 

Khoảnh khắc Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam hôm 12/8. Video: Thiên Anh

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới