Thứ ba, 22/12/2015, 00:05 (GMT+7)

Hoa hậu Hương Giang lộng lẫy diện váy cưới kết cườm

Hoa hậu kiêu sa, sang trọng trong những mẫu váy cưới kết cườm tinh xảo của nhà thiết kế Trương Thanh Hải.

Trong bộ ảnh mới, người đẹp Hương Giang trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Trương Thanh Hải khi cô khoác lên mình những mẫu váy cưới trong bộ sưu tập mới của anh. Các thiết kế toát lên vẻ cầu kỳ mà thanh lịch, tỉ mỉ mà tối giản, như phong cách đặc trưng mà nhà thiết kế thường thể hiện. 

Hầu hết những chiếc váy cưới của Trương Thanh Hải đều mang đậm nét trang trí thủ công. Điểm nhấn trong bộ sưu tập là cách đính cườm trên váy để tạo nên các tác phẩm cầu kỳ, ấn tượng.

Những đường cườm chạy dọc thân váy tạo hiệu ứng thị giác, vừa tôn vóc dáng, vừa mới mẻ mà nữ tính, sang trọng.

Để tạo nên thiết kế váy cưới đẹp, Trương Thanh Hải kết hợp cùng những nghệ nhân kết cườm lâu năm để quyết định cách đính kết sao cho phù hợp với từng phom dáng váy. 

Đôi khi người nghệ nhân đính cườm sẽ dựa vào chất liệu của váy, dựa vào các mẫu ren hoa để làm nổi bật chi tiết trên từng thiết kế. Cũng có lúc họ sẽ tính toán cách thêu cườm sao cho sắc sảo, ấn tượng mà phù hợp nhất dựa theo bản phác thảo trang trí của nhà thiết kế.

Những mẫu váy cưới với cườm kết hợp cùng ren sao thật khéo léo, tiết chế để chất liệu và phụ kiện vừa tôn lẫn nhau, vừa khiến cô dâu cảm thấy thoải mái nhất khi khoác chiếc váy cưới lên người.

Đôi khi, những đường cườm chạy dọc váy, hay cườm trở thành đường viền định hình cho phần cổ sexy sẽ trở thành điểm nhấn của thiết kế.

Với những đường cắt mềm mại, phom dáng bồng bềnh và trang trí tối giản, Trương Thanh Hải mang đến cho cô dâu mẫu váy cưới sang trọng và ấn tượng trong ngày trọng đại.

Chiếc váy lấy cảm hứng từ áo dài với phần cổ cao 3 phần truyền thống nhưng cúp ngực hiện đại cùng phom dáng suông giúp tôn vóc dáng cho người mặc.

Thoạt nhìn, chiếc váy như được may từ một loại ren nổi với hoa văn ấn tượng, nhưng nhà thiết kế chia sẻ, đây là tác phẩm đính cườm của một nghệ nhân lâu năm. Những hạt cườm được tính toán và tạo hình sao cho hợp lý và giữ được phom dáng của váy. 

Việc tạo hình cườm trên chất liệu mỏng và thưa như lưới là điều khó khăn nhất. Nghệ nhân cần có sự tính toán kỹ càng và mất nhiều giờ công để sắp xếp lại bố cục trên rập áo. Tất cả tạo thành mẫu thiết kế hoàn hảo, thủ công, tinh xảo mà ấn tượng và mới mẻ.

Bộ ảnh do chính nhà thiết kế Trương Thanh Hải ghi lại với sự hỗ trợ của chuyên gia trang điểm Phước Lợi.

Linh Linh

Đánh giá phiên bản mới