Chủ nhật, 10/4/2022, 19:01 (GMT+7)

Hoa đua nở trong vườn nhà Dương Mỹ Linh ở Mỹ

Hoa protea, đằng tử, ngọc lan... nở trong khu vườn của hoa hậu Dương Mỹ Linh vào những ngày cuối xuân.

Cuối tuần, Dương Mỹ Linh dậy sớm để đón ngày mới bằng một ly cà phê tự pha. Sau đó, cô dành nửa ngày chăm chút khu vườn và ngắm những đóa hoa đang nở bung trong tiết trời tháng 4 mát mẻ.

Một trong số những loài hoa Dương Mỹ Linh chọn trồng là protea. Cô cho biết giống hoa này xuất xứ từ vùng khô nóng nên rất dễ chăm sóc.

'Tôi trồng hoa trong chậu có đất trộn với cát và đặt ở chỗ nhiều ánh sáng, thỉnh thoảng tưới nước', cô nói.

Hai tháng trước, Dương Mỹ Linh về Việt Nam ăn Tết. Lúc trở lại Mỹ, cô bất ngờ vì những bông protea nở to, 'nhuộm' vàng cả một góc sân. Người đẹp thích thú, cắt những cành tươi nhất mang vào nhà cắm.

Ngoài sân, hoa đằng tử cũng ra từng chùm, tỏa hương thơm. Hoa hậu cho biết đã trồng cây hoa này từ lâu và gốc cây càng già, hoa càng sai, đẹp.

Gần đó, chậu lan nở bông quanh năm và rực rỡ nhất vào mùa xuân. Dương Mỹ Linh lắp hệ thống tưới tự động nên dù cô vắng nhà, những khóm hoa vẫn được chăm chút kỹ lưỡng.

Cô thích cảm giác sống giữa thiên nhiên, bước ra cửa là được hòa mình vào màu sắc của muôn loài hoa. Vì thế, từ lúc chuyển đến sống ở ngôi nhà này, cô đã sưu tập các loại cây ăn trái, cây cảnh và hoa theo sở thích. Trải qua thời gian, khu vườn ngày càng phong phú.

Dương Mỹ Linh yêu sắc tím nhạt của cây hoa mộc lan nơi góc vườn.

Hay màu đỏ rực của hoa lựu. Năm ngoái, người đẹp thu hoạch ba sọt lớn trái lựu. Cô kỳ vọng năm nay sẽ bội thu vì hoa ra nhiều, bông to.

Nhiều loài hoa cô không nhớ tên nhưng đều góp phần làm đẹp không gian sống của cô trên đất Mỹ.

Tổ ấm của Dương Mỹ Linh ở California là ngôi nhà xinh xắn. Cô giữ nơi này luôn ngăn nắp để tạo cảm giác thoải mái khi trở về. Dù ngoài vườn nhiều hoa, cô vẫn giữ thói quen cắm hoa tươi trong nhà. Cô đặt một lọ cúc tại bàn làm việc để vừa đọc sách, vừa tận hưởng.

Mỗi góc trong phòng khách của hoa hậu Dương Mỹ Linh đều có hoa. Cô chơi hoa theo mùa hoặc đặt mua những loài hoa hiếm từ các nhà vườn.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới