Thứ hai, 6/2/2017, 08:54 (GMT+7)

Hoa đào nở rực rỡ khắp Trung Quốc trong tiết trời xuân

Đào hồng, tím, trắng đua nhau khoe sắc khắp nơi trên đất nước tỷ dân, chào đón một mùa xuân mới.

Khu danh thắng Triều Sán tại thành phố Hàng Châu, Chiết Giang là địa điểm ngắm hoa đào thu hút rất đông khách du lịch vào mùa xuân.

Hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, toàn bộ khu vực rộng lớn lại phủ đầy sắc hồng, tím, trắng tạo nên cảnh tượng mĩ lệ, đặc biệt là khi nhìn từ trên cao.

Ước tính, có tới 50.000 cây hoa đào thuộc đủ các giống được trồng lại Triều Sán. Khu vườn này có tuổi đời hàng trăm năm, theo tương truyền, đã có từ thời Tống - Đường.

Giá vé thông thường là 60 tệ (tương đương 180.000 đồng) mỗi người, với người dân trong quận Yuhang (địa phương của khu danh thắng Triều Sán) giá vé chỉ còn là 30 tệ, còn với người dân Hàng Châu, giá là 40 tệ.

Một cành đào khoe sắc hồng rực rỡ ở công viên dành cho thiếu nhi tại Yichang, tỉnh Hồ Bắc.

Miền Nam nắng ấm cũng là điều kiện thích hợp cho trăm hoa đua nở. Nếu yêu thích hoa, bạn có thể tới với thành phố hoa Côn Minh.

Mùa này, người dân thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam lại đón mùa xuân trong nắng ấm và sắc hoa anh đào rực rỡ.

Hàng nghìn gốc anh đào được trồng khắp các con phố ở Côn Minh. Loài hoa này chỉ bung nở một lần vào dịp xuân về, thu hút đông đảo du khách tới chiêm ngưỡng.

Yuantongshan là một công viên cổ, nằm ở trung tâm Côn Minh từ năm 1953. Công viên này cũng nằm trong top 10 nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất Trung Quốc.

Hơn 480 cây anh đào Vân Nam, 200 cây anh đào Nhật Bản và 1.200 cây khác đang bung nở tạo nên mùa hoa đẹp nhất năm.

SuZi Nguyễn (Theo China Daily)

Đánh giá phiên bản mới