Thứ sáu, 24/3/2023, 00:00 (GMT+7)

Hoa anh đào nở khắp Hàn Quốc

Đường phố, quán cà phê ở Seoul, Jeju, Busan... rợp bóng hoa đào nở rộ tạo nên khung cảnh thơ mộng như tranh vào tháng Ba.

Đảo Jeju là một trong những nơi hoa anh đào nở sớm nhất tại Hàn Quốc năm nay, khoảng tuần thứ ba của tháng Ba. Ở đây, những cây hoa đào mọc rải rác khắp đảo, cạnh hàng rào đá mộc mạc - nét đặc trưng của Jeju.

Thành phố biển Busan những ngày này trở nên thơ mộng mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua, tạo thành 'cơn mưa cánh hoa anh đào'. Con đường hoa anh đào Gaegeum-dong không phải điểm du lịch nổi tiếng ở Busan, nhưng sẽ khiến du khách mê mẩn nhờ vắng người, dễ chụp ảnh 'sống ảo'.

Daegu cách Seoul khoảng ba giờ đi tàu, khá thuận tiện nếu du khách muốn 'săn' hoa anh đào sớm kết hợp khám phá một điểm du lịch được dân Hàn Quốc yêu thích vài năm gần đây. Trong đó, phố Apsan được xem là nơi có hoa anh đào đẹp nhất Daegu.

Cố đô Gyeongju, thành phố ven biển nằm ở góc Đông Nam tỉnh Gyeongsang Bắc, là gợi ý không tồi dành cho du khách đến Hàn Quốc thời điểm này. Thành phố cách Busan khoảng 1h40 phút, cách Seoul khoảng 2h45 phút đi tàu, lý tưởng cho chuyến khám phá văn hóa, ẩm thực và ngắm những con đường hoa anh đào rợp bóng vào mùa xuân.

Seoul hiện vẫn chưa có nhiều hoa anh đào. Tuy nhiên, muốn chụp ảnh hoa đẹp, bạn hãy đến công viên Rừng Seoul (Seoul Forest park), nằm ở quận Seongdong. Công viên mở cửa quanh năm, vào cổng miễn phí và là một trong những cung trekking, hiking yêu thích của dân địa phương, đặc biệt vào mùa xuân. Nhiều người vào công viên cắm trại, ngắm hoa khi thời tiết trở nên mát mẻ.

Trong thành phố, du khách có thể ghé vài quán cà phê để ngắm hoa. Tiệm cà phê Sasimgadeul trên đường Baekbeom, quận Mapo, mang kiến trúc hanok (nhà truyền thống Hàn Quốc), được nhiều du khách ưa chuộng.

Ảnh: Pilsung

Đánh giá phiên bản mới