Thứ sáu, 16/12/2022, 14:21 (GMT+7)

Hồ Quang Hiếu trải nghiệm đua xe Go Kart

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu phấn khích khi lần đầu trải nghiệm đua xe Go Kart với tốc độ 150 km/h.

Hồ Quang Hiếu cho biết anh vô cùng thích thú trong lần đầu trải nghiệm đường đua 2,2 km với 15 cua trái, phải trên bề mặt nhựa polymer tiêu chuẩn quốc tế tại một khu du lịch ở Bình Dương.

'Nếu biết lái xe hơi thì lái Go Kart sẽ dễ dàng hơn. Tôi đạt được vận tốc cao nhất 150 km/h, với tôi đó là một trải nghiệm đủ và thú vị. Ban đầu, tôi có chút lóng ngóng, lái xe chạy vòng tròn nhiều lần, nhưng ở những vòng sau khi quen tay lái đã có thể ôm cua khá ngọt. Nếu có dịp tôi sẽ trải nghiệm bộ môn này một lần nữa', Hồ Quang Hiếu nói.

Lần trải nghiệm này, Hồ Quang Hiếu chạy xe khoảng 30 vòng sân.

Với đua xe Go Kart, nam ca sĩ cảm thấy hứng thú vì cùng lúc trải qua các cảm giác hồi hộp, phấn khích, thách thức bản thân. 'Cuộc sống như một đường đua, không bao giờ bằng phẳng mà luôn có những khúc cua, khó khăn phía trước. Nếu nản chí đi được nửa chặng đường thì chúng ta sẽ là người thất bại. Tất nhiên trên đường đua ấy, không chỉ có một mình ta, mà còn rất nhiều tay đua khác đang tiến về phía trước', Hồ Quang Hiếu nói.

Hồ Quang Hiếu tìm hiểu đua xe Go Kart từ vài tháng trước. Đây là loại xe bốn bánh có kích thước nhỏ và trọng tâm thấp, là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đam mê tốc độ và các tay đua.

Do không có hệ thống giảm xóc và trợ lực nên người lái hoàn toàn nắm quyền chủ động khi điều khiển xe Go Kart.

Theo Hồ Quang Hiếu, người chơi Go Kart phải có thể lực và tinh thần tốt. Bộ môn mạo hiểm này hoàn toàn không dành cho những ai có tiền sử bệnh về hô hấp hoặc tim.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia, người chơi phải trang bị đồ bảo hộ cần thiết gồm quần áo, bao tay, giáp chân, tay và mũ bảo hiểm tiêu chuẩn quốc tế. Các trang phục bảo hộ được chế tạo chủ yếu với chất liệu da, vải bò... để tăng khả năng chống mài mòn, đảm bảo hiệu ứng khí động học tốt, góp phần giảm tối đa tổn thương khi va chạm.

Bên cạnh đó, người chơi cần trang bị mũ bảo hiểm loại ôm hết đầu hoặc 3/4 ôm sát đầu nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng cử động.

Hồ Quang Hiếu sinh năm 1986, nổi tiếng với ca khúc Con bướm xuân (nhạc ngoại lời Việt), Không cảm xúc (Nguyễn Đình Vũ), Nơi ấy con tim tìm về (Phan Mạnh Quỳnh)... Anh kỷ niệm 15 năm ca hát hồi tháng 9 với show ca nhạc phát trên YouTube.

Ảnh: NVCC

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới