Thứ bảy, 22/10/2022, 12:40 (GMT+7)

Hồ Quang Hiếu cưỡi ngựa rèn luyện sức khỏe

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu cảm thấy bản thân tăng độ linh hoạt, dẻo dai và thư giãn tinh thần sau ba tháng theo đuổi môn cưỡi ngựa.

Hồ Quang Hiếu cho biết trong ba tháng qua, anh thường dành ba ngày mỗi tuần để đi học cưỡi ngựa từ cơ bản đến trung cấp. Tiếp cận môn thể thao này, anh thấy rất thú vị vì có thể khám phá thêm những điều mới mẻ về bản thân.

Hồi mới tập, Hồ Quang Hiếu được huấn luyện viên giao cho chú ngựa hiền nhất trại. Anh thường làm thân với bạn đồng hành bằng cách tự chải lông, bờm cho chúng. Sau khi chuẩn bị đủ các vật dụng như yên ngựa, dây cương, bàn đạp và nón bảo hiểm, nam ca sĩ sẽ cùng chú ngựa của mình đi dạo vài vòng trên sân như một cách chào hỏi làm quen.

Sau khi khiến bạn đồng hành tin tưởng, Hồ Quang Hiếu mới học cách điều khiển ngựa đi.

'Bằng việc thúc chân vào mạn sườn ngựa kết hợp giật dây cương nhẹ, ngựa sẽ đi thẳng về phía trước. Khi muốn rẽ trái hoặc phải, tôi chỉ cần kéo dây cương rẽ sang phía mà tôi muốn chuyển hướng, ngựa sẽ hiểu ý và nghe theo. Nếu muốn dừng lại, tôi phải siết cương lại và ngả ra sau. Tôi không quên vỗ vào cổ em ấy như một lời tán thưởng', Hồ Quang Hiếu nói về kinh nghiệm cưỡi ngựa của mình.

Hồ Quang Hiếu từng có suy nghĩ cưỡi ngựa dễ chinh phục nhưng khi học, anh mới biết đây là môn thể thao đòi hỏi sự linh hoạt khi phải kết hợp nhiều kỹ năng cùng lúc như chân liên tục huých vào sườn ngựa trong khi tay siết dây cương. Các chú ngựa dễ bị xao nhãng khi thấy bụi cỏ xanh mát bên đường nên nếu người cưỡi mất bình tĩnh, để tay chân loạn xạ thì ngựa sẽ bối rối, thậm chí lồng dây cương.

'Sau khi quen với điều khiển ngựa, tôi bắt đầu siết chặt và hất mạnh dây cương hơn trong khi chân thúc liên tục. Chú ngựa hiểu ý, bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ và ngoan ngoãn đi theo sự chỉ dẫn đó. Những người cưỡi ngựa thành thục đôi khi sẽ không cần tới dây cương bởi ngựa sẽ dựa vào sự uyển chuyển của cơ thể bạn để bắt ý. Mấu chốt nằm ở sự bình tĩnh và quyết đoán giúp bạn làm chủ được 'chiến mã' và cả bản thân', Hồ Quang Hiếu nói.

Với Hồ Quang Hiếu, cưỡi ngựa không chỉ giúp anh có cơ thể dẻo dai, linh hoạt, kiểm soát hơi thở và sức bền tốt hơn mà còn mang đến những bài học nhân văn giá trị. 'Học cưỡi ngựa, tôi được dạy cách đối xử công bằng và trân trọng chú ngựa mình cưỡi. Nếu người cưỡi có các hành động gây tổn thương đến ngựa, chúng sẽ trở nên lì lợm và khó kiểm soát hơn ở lần cưỡi tiếp theo. Cưỡi một chú ngựa có nghĩa là chúng ta phải kiểm soát một động vật to lớn và khỏe mạnh hơn rất nhiều lần. Do vậy, nếu không thể hiện cho chú ngựa thấy sự tự tin khi cầm cương, bạn có thể sẽ dễ bị chúng khuất phục ngược lại', anh nói.

Nam ca sĩ hiện dành phần lớn thời gian cho các sở thích cá nhân. Bên cạnh cưỡi ngựa, anh còn tập gym, bơi bội và chạy bộ.

'Ở mỗi giai đoạn, cảm xúc con người sẽ thay đổi. Hồ Quang Hiếu ở hiện tại dành chủ yếu thời gian bên cạnh gia đình, những người thân yêu. Tôi cũng đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của bản thân, chăm chỉ chơi thể thao, tập gym, đọc sách, chăm sóc nhan sắc... Đó là những việc mà trước dây tôi không hề quan tâm đến. Tôi cảm thấy hạnh phúc và hài lòng khi bản thân dám thay đổi, dám sống khác', anh nói.

Ảnh: NVCC

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới