Thứ năm, 20/10/2022, 16:17 (GMT+7)

Hồ Lệ Thu thu hoạch 50 kg roi từ khu vườn ở Mỹ

Ca sĩ Hồ Lệ Thu khoe năm nay được mùa roi nên hái đầy các bịch lớn để mang tặng người thân, bạn bè ở Orange County.

Hồ Lệ Thu cho biết những cây roi trong khu vườn rộng 300 m2 của chị sai trĩu quả. Theo chị, đây là giống roi Ấn Độ, có màu đỏ đậm, vị ngọt và giòn. Năm ngoái, chị thu hoạch được khoảng 30 kg còn năm nay, sản lượng tăng gần gấp đôi.

'Từ đầu mùa, tôi đã hái mấy đợt để mang đi diễn đãi các anh chị em nghệ sĩ và gửi tặng người thân, bạn bè', Hồ Lệ Thu nói.

Ca sĩ cho biết sau khi trảy được hơn nửa tạ, trên cây vẫn đầy roi, quả nào cũng căng mọng. Thỉnh thoảng, chị ngẫu hứng bứt những trái roi ở tán thấp để thưởng thức ngay tại chỗ.

"Tôi hay được khen 'mát tay' vì trồng cây gì cũng tươi tốt, hoa trái trĩu cành. Nhưng tôi chẳng chăm bẵm gì nhiều, chỉ dành cho khu vườn tất cả tình yêu. Nhờ thời tiết California dễ chịu, thổ thưỡng tốt nên việc làm vườn không tốn nhiều công sức', Hồ Lệ Thu cho hay.

Ngoài roi, vườn nhà ca sĩ có bưởi, nhãn, quất, khế một số loại rau Việt Nam. Mỗi loại vài cây, cho quả đều đặn nên chị được 'lai rai' suốt các mùa.

Hồ Lệ Thu kể chị từng trải qua những giai đoạn khó khăn và tìm thấy bình yên nhờ hòa mình vào thiên nhiên. Chính khu vườn mà chị cho là nhỏ bé, giản dị đã giúp chị neo đậu tâm hồn, xua đi những cảm xúc tiêu cực.

Sau những lần chạy show, chị trở về nhà, bỏ lại phía sau những lo toan, bộn bề để 'chữa lành' trong khu vườn của mình. Mỗi sáng, chị thường ngồi thiền, tập thể dục, hít thở không khí bên những khóm hoa, cây ăn quả tự tay trồng.

Hồ Lệ Thu trồng một số loại hồng dễ chăm sóc để tô điểm cho vườn nhà.

Mùa xuân, cây đào nở rộ cho chị cảm giác được đón Tết quê hương dù sống xa xứ.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới