Thứ ba, 9/5/2023, 08:08 (GMT+7)

HLV Troussier và trợ lý selfie trong mưa mừng chiến thắng

HLV Troussier và các thành viên U22 Việt Nam có những khoảnh khắc ăn mừng dễ thương sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games tối 8/5.

Trợ lý Christophe Gamel khoác vai HLV Troussier chụp ảnh selfie ăn mừng sau chiến thắng 2-1 của U22 Việt Nam trước Malaysia ở lượt trận thứ ba vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Troussier sớm giành vé vào vòng bán kết khi có cùng 9 điểm như Thái Lan và bỏ cách Malaysia 6 điểm.

Trợ lý Christophe Gamel là người Pháp, từng huấn luyện đội tuyển U17 và U19 Qatar giai đoạn 2009-2010. Ông từng có kinh nghiệm làm việc tại Malaysia khi làm trợ lý cho HLV Thomas Dooley ở CLB Sri Pahang hồi năm 2021.

Trợ lý Moulay Azzeggouarh hài hước khum tay tạo hình trái tim hướng về ống kính phóng viên. Azzeggouarh là người Morocco, từng gắn bó nhiều năm với HLV Troussier, trong đó có quãng thời gian làm việc ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

HLV Troussier phấn khích ôm trợ lý ăn mừng ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. U22 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau hơn 30 phút thi đấu nhưng để đối thủ gỡ lại một bàn ở cuối hiệp một. Sang hiệp hai, Malaysia vùng lên mạnh mẽ nhưng các học trò của HLV Troussier vẫn đứng vững.

Văn Tùng là người ghi cả hai bàn giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng. Anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới SEA Games 32 với 4 bàn thắng.

Bàn thua của Việt Nam đến từ một sai lầm của thủ thành Quan Văn Chuẩn khi anh bắt không dính cú đá phạt của Aliff Izwan để Aiman Arif lao vào đá bồi ở cự ly gần.

Chỉ trong ba phút, từ 79 tới 82, Việt Nam liên tiếp được hưởng lợi thế khi có tới hai cầu thủ Malaysia phải nhận thẻ đỏ. Dù không thể ghi thêm bàn thắng, các học trò của HLV Troussier hoàn toàn làm chủ thế trận và bảo toàn tỷ số 2-1 đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

U22 Việt Nam tiến về phía khán để cảm ơn khán giả. Dù trời mưa lớn, rất đông CĐV Việt Nam vẫn nán lại sân để chia vui cùng thầy trò ông Troussier.

'Chúng tôi vào trận với ý thức rằng chiến thắng sẽ giúp đội vào bán kết. Đó vừa là động lực, vừa là áp lực rất lớn. Hơn nữa, trận này cũng khó khăn với diễn biến khó lường và cường độ rất cao, vì Malaysia muốn thắng bằng mọi giá. Vì vậy, tôi không chỉ hài lòng về kết quả, mà cả tinh thần chiến đấu của toàn đội', Troussier khen ngợi các học trò sau trận đấu.

Ngày 11/5, U22 Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan để tranh ngôi nhất bảng B. Khi được hỏi về trận đấu này, HLV Troussier cho biết: 'Sau khi gặp Thái Lan, chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ rồi đá bán kết luôn. Vì thế, đội sẽ phải bàn tính kỹ lưỡng. Tất nhiên, chúng tôi vẫn có mục tiêu nhất định trước Thái Lan, nhưng cũng phải đảm bảo thể lực để đá bán kết. Đến giờ, tôi chưa quyết gì cả. Điều quan trọng là chúng tôi ở thế thuận lợi, được phép tính toán cho bán kết'.

Minh Khang
Ảnh: Lâm Thỏa

Đánh giá phiên bản mới