Thứ tư, 18/10/2023, 08:41 (GMT+7)

HLV Park tay bắt mặt mừng khi gặp lại tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo xuống sân chào hỏi, động viên tinh thần tuyển Việt Nam trước trận giao hữu với Hàn Quốc tối 17/10.

Tối 17/10, HLV Park Hang-seo có mặt tại sân Suwon World Cup để theo dõi trận giao hữu giữa tuyển Hàn Quốc và Việt Nam với tư cách khách mời của LĐBĐ Hàn Quốc. Trước khi trận đấu diễn ra, nhà cầm quân 66 tuổi xuống sân động viên tinh thần tuyển Việt Nam.

Ông Park tới bắt tay từng thành viên, cả ban huấn luyện, lẫn các cầu thủ chính và dự bị.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc vui mừng khi gặp lại những gương mặt quen thuộc. Dù HLV Troussier gọi lên tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ trẻ, đa phần đều đã từng làm việc với HLV Park ở đội U23.

HLV Park Hang-seo là nhân vật thu hút nhiều sự chú ý nhất của giới truyền thông trước khi trận đấu bắt đầu. Ông từng làm trợ lý của HLV Guus Hiddink tại vòng chung kết World Cup 2022 - giải đấu tuyển Hàn Quốc lọt vào tới bán kết. Trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, ông giúp 'Những chiến binh sao vàng' giành nhiều thành tích ấn tượng như á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup, hạng tư Asiad 2018, hai lần giành huy chương vàng SEA Games, vào tứ kết Asian Cup 2019 và có mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

HLV Park vuốt má tiền đạo Nguyễn Văn Tùng. 'Tôi rất vui khi gặp lại những cầu thủ tôi từng làm việc cùng. Tôi động viên và chúc họ có một trận đấu tốt', cựu HLV tuyển Việt Nam trả lời truyền thông Hàn Quốc.

HLV Park bắt tay chào hỏi HLV Troussier. Hai người vốn không xa lạ gì nhau bởi ông Troussier từng có nhiều năm dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam trong thời gian ông Park làm HLV trưởng tuyển quốc gia.

Ở trận này, tuyển Hàn Quốc áp đỏa hoàn toàn và giành chiến thắng 6-0. Ngôi sao ngoại hạng Anh Son Heung-min đóng góp một bàn thắng và có một đường chuyền khó chịu khiến Minh Trọng đá phản lưới nhà.

Tuyển Việt Nam cũng có một số cơ hội tốt nhưng không tận dụng được, đặc biệt là tình huống dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải của Trương Tiến Anh ở hiệp một và pha đá phạt đưa bóng trúng cột dọc của Khuất Văn Khang ở hiệp hai.

Minh Khang
Ảnh: Yonhap, Newis, Osen, The Fact

Đánh giá phiên bản mới