Thứ năm, 13/1/2022, 21:07 (GMT+7)

HLV Park nhận nhiệm vụ giành lại ngôi vô địch AFF Cup

Chiều 13/1, lãnh đạo VFF đến thăm, khích lệ tuyển Việt Nam hoàn thành các mục tiêu của năm 2022, trong đó có nhiệm vụ giành ngôi vô địch AFF Cup.

HLV Park Hang-seo nhận hoa từ quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn trước buổi tập của tuyển Việt Nam chiều 13/1. Thay mặt lãnh đạo VFF, ông Trần Quốc Tuấn cảm ơn tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực của tập thể ban huấn luyện cùng các cầu thủ trong thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh. 'Bước sang năm 2022 với những mục tiêu mới, sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách, nhưng LĐBĐ Việt Nam mong rằng toàn đội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần Việt Nam, tinh thần của Những chiến binh Sao vàng để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. LĐBĐ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảo công tác chuyên môn của đội tuyển, trước mắt là các trận đấu kế tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 và sau đó là mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch tại AFF Cup cuối năm nay", ông Tuấn nói.

Tuyển Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo VFF trong buổi tập đầu năm mới. Các thành viên của đội mới hội quân sáng 13/1.

Ban đầu, HLV Park triệu tập 30 cầu thủ nhưng hiện tại mới có 27 người hội quân do Hoàng Đức, Văn Toàn và Tiến Linh nhiễm Covid-19, phải cách ly, điều trị bệnh. Nhà cầm quân người Hàn Quốc bổ sung hai gương mặt mới gồm tiền vệ Trần Phi Sơn và tiền đạo Ngân Văn Đại. Hai cầu thủ này sẽ hội quân cùng đội tuyển vào 14/1.

Hùng Dũng (thứ hai từ trái qua) quay trở lại đội tuyển sau khi lỡ AFF Cup 2020. Tiền vệ CLB Hà Nội không được phía Singapore cho nhập cảnh vì làm thủ tục xin giấy mời muộn. Tuyển Việt Nam kết thúc hành trình tại AFF Cup 2020 sau khi thua Thái Lan với tổng tỷ số 0-2 ở bán kết (lượt đi thua 0-2, lượt về hòa 0-0).

Ngoài những gương mặt quen thuộc, trong đợt tập trung này, HLV Park cho gọi một số cầu thủ mới và từng lên tuyển nhưng chưa có nhiều cơ hội thể hiện như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải...

Trong buổi đầu tập luyện, HLV Park Hang-seo chủ yếu triển khai các nội dung củng cố thể lực và lấy lại cảm giác bóng.

Sau thất bại tại AFF Cup 2020, HLV Park tiết lộ kế hoạch cải tổ tuyển Việt Nam. Điều này khiến các cầu thủ vốn được coi là trụ cột phải nỗ lực hết mình và tạo niềm tin nơi các gương mặt mới trong cuộc cạnh tranh vị trí.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam tập luyện tại Hà Nội trong một tuần rồi di chuyển sang Australia để chuẩn bị cho trận đấu ngày 27/1. Trước ngày lên đường, HLV Park sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham gia trận đấu.

Sau đó, tuyển Việt Nam về nước tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào 1/2 (đúng mùng 1 Tết âm lịch).

Tuyển Việt Nam tập luyện chiều 13/1
 
 

Tuyển Việt Nam tập luyện chiều 13/1

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới