Thứ tư, 8/6/2022, 08:02 (GMT+7)

HLV Gong Oh-kyun giải tỏa áp lực cho cầu thủ

Ngoài việc rèn rũa những mảng miếng chuyên môn, HLV Gong Oh-kyun còn làm công tác tư tưởng, giúp các cầu thủ U23 Việt Nam rũ bỏ áp lực trước trận đấu quyết định với Malaysia.

Sau một ngày nghỉ ngơi hoàn toàn, chiều 7/6, U23 Việt Nam trở lại sân tập chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng bảng U23 châu Á 2022 với Malaysia. Buổi tập bắt đầu lúc 17h, nhưng trời vẫn nắng chói chang. Chính vì vậy, HLV Gong Oh-kyun đeo một chiếc kính râm để không bị chói nắng.

Đây là trận đấu Việt Nam chỉ có duy nhất một lựa chọn là giành chiến thắng để có hy vọng đi tiếp. Điều này ít nhiều cũng tạo ra áp lực đối với các cầu thủ. Là người từng trải trong công tác huấn luyện các đội trẻ, HLV Gong Oh-kyun hiểu rõ những gì cần phải làm để rũ bỏ sức ép cho các học trò.

Buổi tập theo đó diễn ra trong bầu không khí thoải mái và giàu năng lượng tích cực. Ngay cả đối với các bài tập nặng về yếu tố chuyên môn, HLV Gong cũng chủ yếu dành những lời khích lệ, động viên để cầu thủ thực hiện một cách tốt nhất ý tưởng của mình. Ông đề cao và khuyến khích tư duy sáng tạo của các học trò khi chơi bóng.

HLV Gong Oh-kyun nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn sau hai trận đấu vừa qua ở vòng bảng gặp Thái Lan và Hàn Quốc. Ở trận ra quân, Việt Nam dù không có đội hình mạnh nhất vẫn mạnh dạn chơi tấn công trước Thái Lan, liên tục dẫn bàn nhưng để đối thủ gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ. Trong trận gặp Hàn Quốc, Việt Nam thi đấu quả cảm và kiếm được trận hòa 1-1, mở ra hy vọng đi tiếp.

Theo đánh giá của một số cầu thủ, sân JAR 2 dành cho Việt Nam có mặt cỏ không tốt. Ban tổ chức phải xịt nước để làm ẩm trong lúc đội tập luyện.

Đây là buổi tập duy nhất của đội trước khi bước vào trận đấu với Malaysia. Hiện tại, toàn đội tinh thần tốt, sẵn sàng cho trận đấu.

Mục tiêu của Việt Nam là giành chiến thắng nên các mảng miếng tấn công, dứt điểm được HLV Gong cho các cầu thủ rèn rũa kỹ.

Phan Tuấn Tài tiếp tục được trông đợi sẽ tỏa sáng giúp Việt Nam giành chiến thắng. Trong hai trận đấu trước, Tuấn Tài ghi được một bàn thắng và có hai đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Văn Toản đã trở lại tập nhẹ sau khi dính chấn thương ở ngón tay trong trận ra quân gặp Thái Lan hôm 2/6. Tuy nhiên, anh chỉ có thể trở lại thi đấu nếu Việt Nam vượt qua vòng bảng. Hiện, thủ thành Quan Văn Chuẩn có phong độ rất tốt sau khi được sử dụng thay Văn Toản.

U23 Việt Nam hiện đứng thứ ba ở bảng C với hai điểm, kém Thái Lan và Hàn Quốc hai điểm. Đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun sẽ vào tứ kết nếu trận Thái Lan - Hàn Quốc phân định thắng thua hoặc có tỷ số hòa dưới hai bàn thắng. Trận Việt Nam - Malaysia diễn ra vào lúc 20h ngày 8/6 (giờ Hà Nội).

Ảnh: Lâm Thỏa

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới