Thứ tư, 9/8/2023, 12:09 (GMT+7)

Hình ảnh ấn tượng loạt trận vòng 1/8 World Cup nữ 2023

Chiến thắng áp đảo của tuyển nữ Tây Ban Nha, Nhật, Pháp, hình ảnh xấu xí của cầu thủ Anh, nỗi buồn Megan Rapinoe tạo nên 8 trận đấu giàu cảm xúc vòng 1/8 World Cup nữ 2023

Trận đấu đầu tiên giữa Tây Ban Nha và Thụy Sĩ diễn ra với thế trận một chiều khi các cô gái Tây Ban Nha hoàn toàn áp đảo. Chỉ trong vòng 36 phút đầu, tuyển nữ Tây Ban Nha đã dẫn 4-1 với cú đúp của Aitana Bonmati (số 6 áo xanh). Đội bóng bán đảo Iberia giành chiến thắng chung cuộc 5-1, lần đầu vào tứ kết.

Trong cuộc đọ sức trước hai nhà cựu vô địch Nhật và Na Uy, các cô gái xứ sở mặt trời mọc chiếm ưu thế, kiếm soát bóng tới 61%, có 16 cú sút, gấp đôi đối thủ. Nhà vô địch World Cup nữ 2011 sau đó thắng thuyết phục 3-1. Hinata Miyazawa (số 7) vươn lên danh sách ghi bàn nhiều nhất ở World Cup nữ 2023 với 5 bàn thắng.

Dù chỉ kiểm soát 30 % thời lượng cầm bóng, tuyển nữ Nam Phi ngang ngửa Hà Lan về các cú sút về phía cầu môn đối phương. Tuy nhiên đội bóng châu Phi không dứt điểm tốt bằng đối thủ. Bàn thắng ngay phút thứ 9 của Jill Roord (ảnh) và Lineth Beerensteyn đầu hiệp hai giúp Hà Lan giành vé vào tứ kết gặp Tây Ban Nha sáng 11/8.

Hình ảnh ngôi sao kỳ cựu tuyển Mỹ Megan Rapinoe cười chua chát sau khi đá hỏng penalty trận đấu với tuyển nữ Thụy Điển được nói đến nhiều nhất sau cuộc so tài hôm 6/8. Để thua 4-5 ở loạt luân lưu may rủi, Mỹ trở thành cựu vô địch và lần đầu bị loại ngay vòng 1/8. Trong khi đó, Thụy Điển sẽ gặp Nhật ở tứ kết chiều 11/8.

Tuyển nữ Anh giành chiến thắng 4-2 sau loạt luân lưu trong trận gặp Nigeria. Tuy nhiên, hình ảnh được nói tới nhiều nhất sau trận là khoảnh khắc tiền đạo Lauren James - em gái hậu vệ Reece James của Chelsea - giẫm lên người Michelle Alozie bên phía Nigeria. Ban đầu nữ tuyển thủ Anh chỉ bị thẻ vàng nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài quyết định rút thẻ đỏ với Lauren James. Chân sút sinh năm 2001 đối mặt với án phạt nặng hơn của FIFA, có thể phải nghỉ thi đấu đến hết giải. Lauren James bị chỉ trích nặng nề, gợi nhớ hình ảnh 'trả đũa xấu xí' của loạt đàn anh đồng hương như David Beckham (tại World Cup 1998) và Wayne Rooney (World Cup 2006). Cô sau đó lên tiếng xin lỗi đối thủ, đồng đội và người hâm mộ.

Trong trận đấu với chủ nhà Australia, tuyển nữ Đan Mạch kiểm soát bóng nhiều hơn và có nhiều cú sút về phía khung thành đối phương hơn nhưng lại không tận dụng được cơ hội. Trong khi đó, Australia ghi được hai bàn trong ba cú sút trúng cầu môn, thắng 2-0 và giành vé vào tứ kết. Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Charlotte Grant của Australia (áo xanh) an ủi Katrine Veje bên phía Đan Mạch đang khóc nức nở.

Niềm vui vỡ òa của các cô gái Colombia sau khi thắng Jamaica để lần đầu vào tứ kết. Tuyển nữ Colombia cũng là đại diện châu Mỹ duy nhất ở vòng 8 đội mạnh nhất. Ở tứ kết, Colombia đối đầu tuyển nữ Anh chiều 12/7.

Chưa đầy 30 phút đầu, tuyển nữ Pháp đã dẫn Morocco 3-0. Các cô gái áo lam chơi nhàn nhã, có thêm một bàn thắng giữa hiệp hai. Thắng đối thủ châu Phi 4-0, Pháp vào tứ kết gặp chủ nhà Australia sáng 12/7.

Hoàng Trang (Ảnh: AP, Reuters, AFP)

Đánh giá phiên bản mới