Thứ sáu, 17/9/2021, 07:54 (GMT+7)

Hiền Mai trong phim 'Tuổi thần tiên' năm 1995

Bối cảnh trường mẫu giáo Tuổi Thần Tiên, vườn hoa, căn gác của cô giáo Mai hiện lên quen thuộc trong những bức ảnh mà Hiền Mai lưu giữ.

Cu Tí và cô giáo Mai
 
 

Trích đoạn cô giáo Mai phạt cu Tí

Tuổi thần tiên có tên gọi khác là Cu Tí và cô giáo Mai. Kịch bản dựa theo truyện ngắn Hạnh phúc cũng mặn như nước mắt của tác giả Tiểu Nhật. Trong phim, Hiền Mai vào vai cô giáo mới ra trường, nhân hậu và yêu trẻ. Cô dành tâm huyết uốn nắn cậu học trò Tí nên bị cha mẹ bé gây sức ép cho thôi việc.

Đây là vai chính đầu tay của Hiền Mai. Thời đó, cô nổi tiếng là một trong những 'Nữ hoàng ảnh lịch' cùng Y Phụng, Việt Trinh, Diễm Hương...

'Êkíp đã thử vai với 200 ứng viên nhưng không ai phù hợp. Đến lượt tôi, đại diện đơn vị sản xuất có vẻ rất thích nhưng đạo diễn chưa ưng ý. Tôi tưởng mình không đạt nên nhận show thời trang xuyên Việt. Khi đang ở Cao Bằng, tôi được gọi về về nhận vai gấp', cô nói.

Hiền Mai bối rối trong vai diễn đầu tiên. Cô không biết khóc nên phải cấu vào vai đến thâm tím mới bật ra nước mắt. Quá trình quay cũng gặp nhiều áp lực vì cô và đạo diễn không cùng tiếng nói. Cô luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi nên từng có suy nghĩ khi hết phim sẽ bỏ nghề.

Tuy vậy, cô cũng có không ít kỷ niệm vui bên dàn diễn viên nhí. Bùi Thanh Chương - cậu bé vào vai cu Tí - lúc đó bốn tuổi rưỡi nhưng tự tin, lanh lợi. Hai cô cháu đã tương tác ăn ý tạo nên nhiều phân đoạn xúc động. Cảnh cô giáo Mai phạt Tí rồi ra hành lang lặng khóc, hay cảnh các em học sinh chạy quanh cô Mai khi cô trở lại trường đã lấy nước mắt khán giả.

Bên cạnh mối quan hệ cô trò, phim còn có tình cảm trong sáng mà anh họa sĩ Minh dành cho cô giáo. Bạn diễn của Hiền Mai khi ấy là Phú Hải. Phú Hải hiện tại vẫn theo đuổi nghệ thuật nhưng trong vai trò đạo diễn.

Cảnh căn gác trọ của cô giáo Mai hiện lên hai lần trong phim. Nơi ở tồi tàn tái hiện cuộc sống khó khăn của Mai nhưng cũng tôn lên khát khao chứng tỏ bản thân và lòng yêu nghề trong cô. Ở cảnh này, Minh đến đón Mai đi chơi. Anh vất vả sửa chiếc xe đạp nhưng được trước lại hỏng sau.

Kết phim 'Tuổi thần tiên'
 
 

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới