Thứ ba, 19/7/2022, 10:54 (GMT+7)

Harry - Meghan tay trong tay đến trụ sở Liên Hợp Quốc

Meghan Markle và Hoàng tử Harry đang ở thành phố New York để có bài phát biểu đặc biệt trước LHQ nhằm vinh danh Ngày Nelson Mandela.

Công tước và nữ Công tước xứ Sussex nắm chặt tay nhau khi bước vào trụ sở Liên Hợp Quốc hôm 18/7.

Hoàng tử Harry xuất hiện tại đây với tư cách diễn giả chính của cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhân Ngày Nelson Mandela.

Trong khi đó, cựu diễn viên Mỹ đi theo chồng và ăn mặc đĩnh đạc. Cô diện trên người toàn đồ hiệu với chiếc váy trị giá 1.590 của Givenchy, đi giày cao gót của Manolo Blahnik, xách túi Mulberry và buộc tóc kiểu đuôi ngựa sắc sảo.

Harry bắt tay thị trưởng New York, Eric Adams.

Meghan được một diễn giả của cuộc họp chào đón trên hàng ghế ngồi.

Cặp vợ chồng cựu Hoàng gia thường xuyên trò chuyện, trao đổi trong suốt cuộc họp.

Họ cũng theo dõi và vỗ tay trước bài phát biểu của các diễn giả trong sự kiện.

Sau khi Thị trưởng New York, Eric Adams, kết thúc bài diễn văn, đến lượt Hoàng tử Harry bước lên bục, tiến đến micro để phát biểu.

'Không mấy ai trong chúng ta có đủ may mắn để hiểu rõ về Mandela, về con người ông qua những di sản, những lá thư ông ấy viết khi một mình ngồi trong phòng giam, những bài phát biểu ông ấy gửi cho nhân dân của mình và cả những chiếc áo đáng kinh ngạc mà ông ấy đã mặc', hoàng tử 37 tuổi nói với giọng trầm buồn.

Sau đó, anh tiếp tục nhớ lại bức ảnh Công nương Diana và Mandela chụp năm 1997 do Đức Tổng giám mục Desmond Tutu tặng cho anh. Harry nói: 'Khi tôi nhìn bức ảnh đó lần đầu, điều khiến tôi xúc động ngay lập tức là niềm vui trên khuôn mặt mẹ tôi. Sự vui tươi - táo bạo, thậm chí là cả niềm vui trong sáng khi được hiệp thông với một linh hồn khác, cùng cam kết phục vụ nhân loại'.

Harry nhận bức ảnh Nelson Mandela và Công nương Diana từ Đức Tổng giám mục Desmond Tutu trong chuyến công du châu Phi năm 2019.

Trong khi chồng phát biểu, Meghan ngồi lặng yên lắng nghe.

Tại sự kiện, Harry và Meghan còn gặp gỡ Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Abdulla Ahahid và hai người chiến thắng giải thưởng Nelson Mandela năm 2020.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: Reuters, AP, AFP

Đánh giá phiên bản mới