Thứ ba, 24/9/2024, 10:03 (GMT+7)

Harry lẻ loi tham dự loạt sự kiện ở New York

Hoàng tử Harry đến New York tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa từ 22/9 đến 27/9 mà không có vợ, Meghan Markle, đồng hành như mọi khi.

Hôm 22/9, Công tước xứ Sussex bắt đầu chuyến thăm thành phố New York một mình. Tối cùng ngày, anh được mời dự dạ tiệc cao cấp về chủ đề 'Bạo lực đối với trẻ em và tác động của nó đến sức khỏe tâm thần' do WHO tổ chức. Tại đây, Harry gặp gỡ Hoàng hậu Mathilde của Bỉ.

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo và diễn viên Forest Whitaker trò chuyện cùng Harry tại bữa tối do WHO tổ chức.

Con trai út Vua Charles III đứng cùng Thủ tướng Bỉ, Hoàng hậu Bỉ, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, diễn viên Forest Whitaker, diễn viên Will Poulter và Giám đốc điều hành Quỹ Giáo dục Trẻ em Quốc tế của Liên hợp quốc (UNICEF) Catherine Russell.

Ngoài ra, tiệc tối còn có các quan chức từ Thụy Điển, Canada, Zimbabwe, Iceland, Brazil, Colombia và Georgia tham dự.

Hồi tháng 8, người phát ngôn của Harry thông báo hoàng tử sẽ đến thăm New York trong Tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc và Tuần lễ khí hậu kéo dài từ 22/9 đến 27/9. Chuyến đi của Công tước xứ Sussex nhằm 'thúc đẩy một số hoạt động bảo trợ và sáng kiến từ thiện' cũng như 'tham gia các sự kiện với African Parks, The HALO Trust, The Diana Award và Travalyst'.

Ngày 23/9, Harry tham dự hội nghị ủng hộ quỹ HALO Trust - một tổ chức từng được mẹ quá cố của Harry, Công nương Diana, hỗ trợ. Tổ chức nhân đạo này đang hoạt động tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới để rà phá bom mìn tàn dư từ chiến tranh.

Cùng tham gia với Công tước xứ Sussex trên sân khấu còn có Thượng nghị sĩ của Delaware, Mỹ, Chris Coons - người đã hết lời ca ngợi hành động kế thừa di sản từ mẹ của Harry.

Khi tên mẹ và di sản của bà được nhắc đến tại sự kiện, Harry tỏ ra rất xúc động. 'Như các bạn đã biết, công việc của HALO Trust tại Angola có ý nghĩa rất lớn đối với mẹ tôi. Tiếp nối di sản của bà là một trách nhiệm mà tôi vô cùng coi trọng', hoàng tử vừa tròn 40 tuổi phát biểu.

Harry ngồi cạnh Bộ trưởng Ngoại giao Angola Tete Antonio.

Tiếp tục lịch trình dày đặc trong ngày 23/9, Harry di chuyển đến Hội nghị thường niên Concordia ở Khách sạn Sheraton New York Times Square.

Trước khi bước lên sân khấu, Harry gọi FaceTime cho vợ và hai con ở nhà. Trong lúc nói chuyện với gia đình, Công tước xứ Sussex lia máy khắp phòng, cho Archie và Lilibet ngắm không gian của sự kiện qua màn hình.

Trên sân khấu, Harry thảo luận về chuyên đề sức khỏe tâm thần. Anh trò chuyện với Tiến sĩ Tessy Ojo, giám đốc điều hành The Diana Award, cùng hai người nhận Giải thưởng của tổ chức là Chiara Riyanti Hutapea Zhang, 18 tuổi và Christina Williams, 27 tuổi.

Công tước xứ Sussex ca ngợi Zhang và Williams là những người 'dẫn đầu', hy vọng họ sẽ phá bỏ những định kiến cũ.

Harry và anh trai, Thân vương William, đều ủng hộ tổ chức từ thiện The Diana Award. Tiến sĩ Ojo cho biết: 'Chúng tôi rất vinh dự và thật là một đặc ân khi có cả hai người con trai của Diana ủng hộ công việc này. Cả hai đều vô cùng tận tụy. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để khiến họ tự hào và giữ gìn di sản của mẹ'.

Tùng Anh (Theo People)

Đánh giá phiên bản mới