Thứ năm, 8/7/2021, 05:38 (GMT+7)

Harry Kane vỡ oà sau bàn thắng lịch sử cho tuyển Anh

Cú đá bồi từ tình huống penalty hỏng ăn của Harry Kane giúp tuyển Anh đánh bại Đan Mạch 2-1, qua đó lần đầu vào chung kết Euro.

Phút 104 của hiệp phụ trận bán kết Euro 2020, Anh được hưởng penalty sau tình huống Sterling bị hậu vệ Đan Mạch trong vòng cấm. Harry Kane là người được giao trọng trách thực hiện đá 11m. Cú sút đầu tiên của tiền đạo Tottenham không thắng được thủ môn Kasper Schmeichel nhưng anh kịp sửa sai với pha lao vào đá bồi để đưa tuyển Anh dẫn trước 2-1.

Harry Kane phấn khích chạy về phía góc sân ăn mừng bàn thắng. Đây đã là pha lập công thứ 4 của anh cho Tam sư tại Euro 2020.

Harry Kane san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gary Lineker cho tuyển Anh tại Euro với tổng cộng 10 bàn thắng.

Kane từng gây thất vọng khi 'tịt ngòi' ở cả ba trận vòng bảng. Tuy nhiên, tiền đạo 27 tuổi càng chơi càng hay, ghi bàn liên tục trong cả ba trận đấu knockout.

Đồng đội đua nhau đè lên người Harry Kane để chia vui. Bàn thắng quý giá này giúp tuyển Anh giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Italy vào ngày 11/7 tới.

Đây là lần đầu tiên Anh vào chơi một trận chung kết Euro. Trước đó, họ từng 4 lần vào bán kết nhưng đều thất bại.

HLV Gareth Southgate nắm chặt hai tay hét lớn khi tuyển Anh đạt cột mốc lịch sử. Lần gần nhất, Tam sư lọt vào chung kết một giải đấu lớn là World Cup 1966 - nơi họ giành chức vô địch trên sân nhà.

Trung vệ Harry Maguire cõng đồng đội mừng chiến thắng.

Harry Kane nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu.

Ảnh: Twitter

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới