Chủ nhật, 18/12/2022, 10:40 (GMT+7)

Hành trình khó quên của Morocco tại World Cup 2022

Morocco gây bất ngờ khi đứng đầu bảng F rồi lần lượt đánh bại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và rời World Cup 2022 với vị trí thứ tư.

Morocco nằm ở bảng F cùng Croatia, Bỉ và Canada tại World Cup 2022. Trước giải, không ai nghĩ đội bóng Bắc Phi vượt qua vòng bảng, chưa nói gì tới việc đi tới tận trận tranh giải ba bởi bảng có Croatia là đương kim Á quân còn Bỉ đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng của FIFA. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Regragui hòa 0-0 với Croatia - đối thủ ở trận tranh giải ba tối qua.

Trong trận đấu thứ hai vòng bảng, Morocco (áo trắng) bất ngờ giành chiến thắng 2-0 trước Bỉ. Con đường vào vòng 1/8 với đội bóng châu Phi rộng mở còn cánh cửa đi tiếp của loạt tên tuổi tuyển Bỉ như Kevin de Bruyne, Thibaut Courtois, Eden Hazard hẹp hơn bao giờ hết.

Ở trận cuối bảng F, Morocco thắng 2-1 trước Canada, giành ngôi nhất bảng. Croatia xếp thứ hai cũng giành vé đi tiếp còn Bỉ bị loại. Trong ảnh, tiền vệ Sofyan Amrabat (số 4) là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Morocco tại giải.

Tại vòng 1/8, Morocco gặp đối thủ được đánh giá cao hơn là Tây Ban Nha. Tuy nhiên Hakimi, Ziyech và các đồng đội có một trận đấu kiên cường, cầm chân nhà vô địch World Cup 2010 suốt 120 phút. Trên chấm phạt đền, các cầu thủ Morocco tự tin, bản lĩnh hơn giành chiến thắng 3-0.

Niềm vui của các cầu thủ Morocco khi lần đầu lọt vào tứ kết.

Chưa dừng lại ở đó, Morocco tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Bồ Đào Nha 1-0 trong trận tứ kết. Thầy trò HLV Regragui trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ World Cup.

Các cầu thủ Morocco tung hô HLV Regragui sau chiến tích lịch sử.

Hình ảnh Sofiane Boufal nắm tay mẹ nhảy múa trên sân Al Thumama sau trận thắng Bồ Đào Nha trở thành một trong những khoảnh khắc được nói đến nhiều nhất.

Trong trận bán kết gặp đương kim vô địch Pháp, Morocco không thể tiếp tục làm nên điều kỳ diệu, thua 0-2.

Hành trình cổ tích của thủ thành Bono và các đồng đội dừng bước ở bán kết. Nhưng người hâm mộ thế giới và Morocco vẫn dành những lời khen ngợi với các tuyển thủ.

Trong trận tranh giải ba với Croatia, Morocco bị thủng lưới trước phút thứ 7 nhưng hai phút sau gỡ hòa với pha đánh đầu của trung vệ Dari (số 20).

Tuy nhiên cuối hiệp một, Morocco để thua bàn thứ hai. Sang hiệp hai, đội bóng Bắc Phi nỗ lực ghi bàn gỡ hòa nhưng không thành, thua chung cuộc 1-2. 'Những chú sư tử Atlas' rời World Cup 2022 với vị trí thứ tư cùng những ấn tượng tốt đẹp trong lòng fan và giới chuyên môn.

Hoàng Trang (Theo: Al Jazeera)

Đánh giá phiên bản mới