Thứ hai, 23/5/2022, 01:11 (GMT+7)

Hàng nghìn CĐV 'đi bão' mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Hà NộiNgười hâm mộ cầm cờ đỏ sao vàng đổ ra kín các ngả đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ Thái Lan.

Ngay khi trận đấu kết thúc, hàng nghìn người đổ ra các tuyến đường trung tâm Hà Nội hò reo, ăn mừng, hô vang 'Việt Nam chiến thắng'. Họ cầm cờ, thổi kèn, nhảy múa khuấy động không khí.

Nhiều cổ động viên mang theo băng rôn, mâm, nồi, chảo... cùng nhau hò reo để tận hưởng bữa tiệc cảm xúc sau màn trình diễn của Việt Nam trước Thái Lan.

Người hâm mộ chủ yếu đi xe máy đổ đến các tuyến phố chính gần hồ Hoàn Kiếm như Hai Bà Trưng, Quang Trung, Hàng Bài, Bà Triệu...

Trên phố Tràng Tiền, người đàn ông đứng trên ôtô vẫy cờ để chia vui chiến thắng.

Những cánh tay vẫy chào trên đường, cùng nhau chia sẻ niềm vui chiến thắng dù không quen biết. Vừa bắt tay nhau, họ vừa hô 'Việt Nam vô địch'.

Càng về khuya, cổ động viên càng đổ về các tuyến phố trung tâm reo hò mừng chiến thắng khiến một số tuyến phố ùn tắc kéo dài. Người dân chỉ có thể di chuyển rất chậm, vừa đi vừa quan sát màn ăn mừng ngộ nghĩnh của các bà, các mẹ.

Nhóm chị Nguyễn Phương Thảo Chi, ở quận Long Biên, cho biết ngay khi trận đấu kết thúc, nhóm 9 người đi xe ba gác mang theo cúp vàng tự chế, cờ, kèn di chuyển về trung tâm thành phố để ăn mừng chiến thắng.

Hai mẹ con chị Nguyễn Thu Hằng ở quận Hoàng Mai mang theo lá cờ in hình HLV Park Hang-seo đi để cổ vũ. 'Gia đình tôi rất hạnh phúc trước chiến thắng của đội tuyển, dù từ nhà ra Hồ Hoàn Kiếm khá xa nhưng cả gia đình vẫn quyết định đến đây để hòa chung không khí cùng với mọi người', chị nói.

Có muôn kiểu cách ăn mừng, người thì chở nhau bằng xe ba gác, có người đứng lên yên xe cầm theo lá cờ liên tục vẫy, hò reo.

Gần 23h, đêm không khí vẫn vô cùng náo nhiệt.

Muôn kiểu ăn mừng chiến thắng của đội bóng U23 Việt Nam. Đi đến đường nào mọi người cũng hô lớn 'Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng'. Càng về khuya tiếng reo hò hòa cùng âm thanh còi xe, tiếng xoong nồi gõ càng lớn hơn.

Phía trước nhà hát Lớn Hà Nội (Tràng Tiền, Hoàn Kiếm), hàng trăm người dân vẫy cờ, đứng múa hát ăn mừng chiến thắng kỳ tích của U23 Việt Nam. Nhiều phương tiện không thể di chuyển do người dân ở lại đứng hò reo.

Anh Nguyễn Lam (lao động tự do ở chợ Long Biên) đứng bắt tay những người đi qua, hò reo tận hưởng bữa tiệc cảm xúc sau khi Việt Nam giữ ngai vàng SEA Games.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới