"HLV Park Hang-seo đã thay đổi khá nhiều về chiến thuật trong các buổi tập. Toàn đội rất tập trung để hướng tới trận đấu tới với Nhật Bản. Giành điểm trước đối thủ này rất khó nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được. Thế mạnh của chúng ta là tinh thần chiến đấu, tinh thần Việt Nam. Việc khán giả được vào sân cổ vũ sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp toàn đội nhập cuộc với tâm thế tự tin hơn", hậu vệ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho trận đấu với Nhật Bản.

Về phần mình, tuyển Nhật Bản cũng rất thận trọng, quyết tâm giành trọn ba điểm trước Việt Nam. HLV Hajime Moriyasu đưa sang Việt Nam 28 cầu thủ, trong đó có 18 gương mặt đang thi đấu tại châu Âu như Takumi Minamino (Liverpool, Anh), Maya Yoshida (Sampdoria, Italy), Takehiro Tomiyasu (Arsenal, Anh) hay Wataru Endo (Stuttgart, Đức)... Tiền vệ Ritsu Doan (PSV Eindhoven, Hà Lan) được gọi bổ sung vào phút chót sau khi kịp bình phục chấn thương. Ngày 8/11, Ritsu Doan cùng Minamino và Yoshida sẽ di chuyển từ Hà Lan sang Việt Nam bằng chuyên cơ do LĐBĐ Nhật Bản bố trí để hội quân cùng đội.

Trận Việt Nam - Nhật Bản diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Khoảng 10.000 CĐV được vào sân để cổ vũ cho hai đội.