Thứ tư, 18/8/2021, 15:05 (GMT+7)

Hai con trai của Kỳ Hân - Mạc Hồng Quân

CzechSau 5 năm kết hôn, vợ chồng Kỳ Hân và Mạc Hồng Quân có hai con trai, bé lớn 5 tuổi còn bé út vừa tròn tám tháng tuổi.

Con trai út của Kỳ Hân tên Đức Khôi, được mọi người gọi thân mật là Dưa Hấu. Dưa Hấu vừa tập ăn dặm được vài tháng, có ngoại hình 'như bản sao' của bố lúc nhỏ.

Gần một năm trước, Kỳ Hân sang CH Czech dưỡng thai sau đó sinh con ở một bệnh viện tại Praha. 'Tôi đau suốt một ngày vì không biết cách rặn đẻ. Chồng tôi phải túc trực bên cạnh, giúp phiên dịch lời bác sĩ hướng dẫn', cô nói về trải nghiệm sinh thường khi Dưa Hấu chào đời.

Mạc Hồng Quân chăm sóc vợ con được 10 ngày thì phải về Việt Nam. Anh bay sang thăm gia đình vào tám tháng sau, Dưa Hấu không nhận ra bố.

Dưa Hấu được mẹ và ông bà nội chăm sóc khi bố vắng nhà. Bé bụ bẫm, hay cười, khoái chí trong những chuyến thăm họ hàng, dã ngoại cùng gia đình.

Kỳ Hân cho biết, cô chờ con trai cứng cáp sẽ đưa bé về Việt Nam để sống gần bố. Trong tương lai, cô và chồng có định hướng chuyển sang CH Czech nhưng hiện tại vẫn muốn các con đi học ở Hà Nội.

Cậu cả Xuân Phúc được bố mẹ đặt biệt danh Tỏi với mong muốn xua đi những điều không may mắn. Tỏi sang Praha cùng ông bà để học mẫu giáo từ lúc ba tuổi.

Trải qua hai năm học cùng các bạn bản địa, con trai lớn của Kỳ Hân vẫn nói tiếng Việt. Sắp tới, cậu bé sẽ được về Việt Nam cùng mẹ và em trai để bắt đầu học tiểu học ở một trường quốc tế.

Tỏi thừa hưởng chiều cao lẫn các nét trên gương mặt giống mẹ. Cậu bé có phong cách ăn mặc khỏe khoắn, đúng lứa tuổi.

Ở Czech, con trai Kỳ Hân bầu bạn cùng các anh chị họ nên cậu bé luôn cảm thấy vui vẻ. Vợ Mạc Hồng Quân cho biết, ngôi nhà của bố mẹ chồng cô như một trường mẫu giáo vì lúc nào cũng đông trẻ con.

Từ lúc Kỳ Hân sang đây, cô dành nhiều thời gian bù đắp tình cảm cho con trai lớn. Công việc mỗi ngày của cô chỉ xoay quanh chăm sóc bé Dưa Hấu và đưa đón bé Tỏi đi học.

Tỏi rất yêu em trai, thường dành cho em những cử chỉ tình cảm. Kỳ Hân thích ngắm khoảnh khắc hai con chơi cùng nhau và ghi lại để gửi cho chồng.

Lấy chồng cầu thủ nên Kỳ Hân đã quen với việc một mình chăm con. Gia đình cô chỉ sum họp ít dịp trong năm vì Mạc Hồng Quân bận tập luyện và thi đấu với đội tuyển.

Thảo Ng

Đánh giá phiên bản mới