Thứ sáu, 20/8/2021, 00:00 (GMT+7)

Hai cô em gái gây phẫn nộ trong phim Việt

Nhã Phương trong 'Cây táo nở hoa' và Hoàng Yến trong 'Thương con cá rô đồng' là hai cô em gái ham vật chất, hỗn láo bị khán giả ghét của phim Việt thời điểm này.

Trong phim Thương con cá rô đồng (chiếu VTV3 lúc 14h thứ 7, chủ nhật hằng tuần), út Lành đang là vai diễn gây chú ý nhất trong năm chị em Thương, Nhớ, Thiệt, Lắm, Lành. Út Lành càng lớn càng hư hỏng, ham vật chất, bám theo các cậu ấm nhà giàu và ăn nói hỗn láo với anh chị.

Vào vai út Lành, diễn viên Hoàng Yến luôn cau có, khó chịu trong phim (ảnh trái), hoàn toàn trái ngược với hình ảnh ngoài đời (ảnh phải). Cô được nhiều khán giả đánh giá hợp vai và diễn thuyết phục. Chia sẻ với Ngoisao.net, Hoàng Yến cho biết vai diễn út Lành bị khán giả ghét cay ghét đắng, nhiều lúc cô còn bị mắng lây nhân vật.

Cô kể: "Lúc giao vai cho tôi, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đã cảnh báo tôi vai này sẽ bị ghét. Bản thân tôi đọc kịch bản cũng thấy út Lành đáng ghét thật. Nhưng tôi không ngờ vai diễn tạo hiệu ứng đến vậy. Hồi đầu, tôi sốc vì một số khán giả nhận xét mặt tôi chảnh, khó chịu. Tôi cũng không biết nên khóc hay cười khi nghe người nhà, bạn bè nói họ thấy đã mỗi lần xem út Lành bị ăn tát. Giờ thi tôi quen với chuyện này rồi".

Hoàng Yến ngoài đời ăn nói nhỏ nhẹ, tính tình hòa đồng. Cô khẳng định mình và út Lành trên phim khác nhau một trời một vực. Nhưng vai diễn gây ra tình huống bi hài cho cô. "Xem Thương con cá rô đồng, các cô hàng xóm hỏi mẹ tôi ở nhà tôi có đanh đá vậy không. Nhiều người tưởng tôi có 'căn' hỗn láo nhưng không phải vậy". Đóng vai trái ngược mình hoàn toàn là một thử thách cho Hoàng Yến học hỏi và tránh bị đóng khung.

Hoàng Yến sinh năm 2000. Cô hoạt động nghệ thuật từ lúc 9-10 tuổi, từng góp mặt trong các phim 30 ngày làm cha, Sự thật vô hình, Ầu ơ ví dầu... Trong vai trò diễn viên nhí, Hoàng Yến quen thuộc với dạng vai bi kịch. Lâu nay, cô luôn mong chờ cơ hội thử sức với dạng vai cá tính, phản diện như út Lành trong Thương con cá rô đồng.

Sau một năm nghỉ đóng phim để thi đại học, Hoàng Yến lo sợ mình bị khán giả lãng quên. Cô tham gia lớp diễn xuất tại sân khấu kịch của NSND Hồng Vân (ảnh trái), được nghệ sĩ giao một vai trong hai phần web drama Đại Kê chạy đi (ảnh phải).

Hoàng Yến trẻ thơ khi đóng vai học sinh.

Thương con cá rô đồng tập 30.2
 
 

Một trích đoạn được yêu thích gần đây của Hoàng Yến trong Thương con cá rô đồng

Trước khi út Lành của Thương con cá rô đồng xuất hiện, một cô em gái khác đã gây sóng gió màn ảnh Việt. Đó là vai Báu do Nhã Phương đảm nhận trong Cây táo nở hoa. Giống út Lành, Báu cũng hám tiền nhưng lười làm, quen ăn bám, suy nghĩ thiển cận, ăn nói hỗn láo. Giai đoạn gần đây, Báu bị chỉ trích vô ơn.

Dù mang nhiều khuyết điểm, Báu không xấu một cách cực đoan như vai út Lành. Báu ít nhiều được cảm thông vì mang những bi kịch riêng. Thật tâm, Báu thương gia đình và chung thủy trong tình yêu.

Thoát khỏi hình ảnh nền nã ngoài đời (ảnh trái) và hình tượng yếu đuối, nước mắt quen thuộc trên phim, Nhã Phương lần đầu vào vai đáng ghét (ảnh phải). Trong phim, cô ăn mặc lòe loẹt, la lối om sòm, đầu tóc thường xuyên rối bù vì đánh nhau. Ông xã Trường Giang đã sốc với hình ảnh của cô trong phim này.

Nhã Phương diễn khá tròn vai dù nhiều lúc cường điệu. Cô làm bùng nổ cảm xúc ở một vài cảnh xung đột. Tuy nhiên, một bộ phận khán giả cho rằng cô diễn còn một màu và hạn chế lớn ở giọng thoại.

Nhã Phương và Thúy Ngân vào vai cặp sinh đôi hay cãi lộn và đánh nhau. Phía sau màn ảnh, họ là đôi bạn thân ăn ý từ ngoài đời đến hậu trường đoàn phim. Đóng Cây táo nở hoa, Thúy Ngân rụng rất nhiều tóc vì bị Nhã Phương túm tóc đánh. Mỗi lần như vậy, Nhã Phương đều áy náy với bạn.

Nhã Phương sinh năm 1990, nổi tiếng trong showbiz gần 10 năm nay. Cô đóng chính các phim Tuổi thanh xuân, Khúc hát mặt trời, Vừa đi vừa khóc, 49 ngày, Yêu đi đừng sợ... Cô kết hôn với MC - diễn viên hài Trường Giang năm 2018 và sinh con gái đầu lòng một năm sau đó.

Cây táo nở hoa tập 52
 
 

Một cảnh mất sức của Nhã Phương trong Cây táo nở hoa

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới