Thứ bảy, 25/2/2023, 12:17 (GMT+7)

Hà Anh Tuấn ôm Đen Vâu sau màn song ca bất ngờ

Ninh BìnhTrong đêm mở màn concert 'Chân trời rực rỡ' ngày 24/2, Hà Anh Tuấn ôm người bạn Đen Vâu sau khi cùng song ca.

Không được thông báo trước, Đen Vâu bất ngờ xuất hiện trên sân khấu concert cá nhân của Hà Anh Tuấn, làm bùng nổ không khí đêm nhạc. Bộ đôi nghệ sĩ hòa giọng trong ca khúc 'Tình ơi xin ngủ yên'.

Cuối năm ngoái, trước khi mở bán vé hai đêm concert, Hà Anh Tuấn từng đăng poster chương trình trên Facebook đính kèm chú thích: 'Hai tháng sắp tới sẽ dài như hai triệu năm, vì chờ vì ngóng. Đúng là Tuấn 'đếch' cần gì nhiều, ngoài quý vị'. Câu chữ này khiến người hâm mộ đoán anh sẽ mời Đen Vâu góp mặt trong sự kiện âm nhạc của mình. Tuy nhiên, anh từ chối hồi đáp.

Hà Anh Tuấn ôm cảm ơn Đen Vâu, tạo nên một khoảnh khắc đáng nhớ của đêm nhạc. Rapper Đen Vâu cho biết khi đàn anh gửi lời mời, anh đồng ý ngay, dù có phần lo lắng fan của Hà Anh Tuấn liệu có yêu quý âm nhạc của mình. Sau phần kết hợp, Hà Anh Tuấn tuyên bố anh cùng Đen sẽ dùng 500 triệu đồng làm quỹ học bổng tiếp sức đến trường cho các em tại Ninh Bình và Quảng Ninh - quê hương của hai nam nghệ sĩ.

Đen Vâu được chào đón ở show diễn của Hà Anh Tuấn. Anh mang nón xuống khán đài tặng cho khán giả.

Sau thời gian dài chuẩn bị kỹ lưỡng, Hà Anh Tuấn mang âm nhạc của mình về quê nội Ninh Bình, tổ chức hai đêm nhạc 24-25/2 tại Sân lễ hội Đền Vua Đinh - Vua Lê. Nam ca sĩ xuất hiện với phong cách lịch lãm quen thuộc. Ngoài các hit đình đám, anh gửi tặng người hâm mộ một số sáng tác mới nhạc sĩ Võ Thiện Thanh viết riêng cho concert lần này.

Hà Anh Tuấn lần đầu kết hợp cùng các nghệ nhân trẻ của môn nghệ thuật xẩm. Với tiết mục này, nam ca sĩ bày tỏ tấm lòng tri ân đối với cố nghệ nhân Hà Thị Cầu.

Ngoài ra, anh lần đầu cover nhiều ca khúc nổi tiếng của các ca sĩ khác như 'Bonjour Việt Nam' cho phần mở màn, 'Vết thù trên lưng ngựa hoang', 'Ước gì', 'Mãi cho tình lênh đênh' ở các chương sau của chương trình.

Nam ca sĩ mời một khán giả nữ cùng hòa giọng.

Như nhiều sự kiện trước, Hà Anh Tuấn chinh phục khán giả bởi tài nói chuyện thông minh và dí dỏm.

Điểm nhấn được mong chờ nhất trong đêm nhạc 'Chân trời rực rỡ' là màn kết hợp của Hà Anh Tuấn với nghệ sĩ Kitaro. Trên sân khấu, Hà Anh Tuấn làm mới loạt hit 'Một mình một sớm ban mai', 'Xuân thì', 'Tháng tư là lời nói dối của em' với phần hòa âm mới do huyền thoại âm nhạc Nhật Bản. Anh cũng hào hứng thể hiện một số sáng tác của ông với phần lời Việt được chắp bút bởi nhạc sĩ Việt Anh.

Nghệ sĩ Kitaro phiêu với dàn trống trên sân khấu concert 'Chân trời rực rỡ'. Hà Anh Tuấn tâm sự về tượng đài âm nhạc anh ngưỡng mộ: 'Tôi không biết từ bao giờ mình đã nuôi một giấc mơ được làm việc và đứng chung sân khấu với ông'. Trước đêm nhạc, ông Kitaro và Hà Anh Tuấn đã cùng nhau trồng cánh rừng thứ 5 thuộc dự án Rừng Việt Nam tại Ninh Bình.

Sân Lễ hội Đền Vua Đinh - Vua Lê phủ kín hơn 5.000 chỗ. Khán giả liên tục hòa giọng cùng thần tượng và giơ điện thoại bật đèn flash để cổ vũ anh.

Theo chia sẻ của đạo diễn Cao Trung Hiếu, sân khấu được lấy ý tưởng từ giọt nước mắt trong suốt của tuổi thơ nhìn cuộc đời bằng những giấc mơ long lanh trong một giọt sương sớm. Một khối hình cầu làm tâm điểm sân khấu chính là một viên ngọc lộng lẫy giữa núi non giống như những sự hội tụ tinh hoa thiên nhiên ban tặng giữa đất trời quê hương.

Visual và âm thanh được đầu tư trong đêm nhạc của Hà Anh Tuấn.

Phong Kiều
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới