Thứ sáu, 21/1/2022, 16:03 (GMT+7)

Gợi ý món ăn vặt không lo tăng cân ngày Tết

Thay vì sa đà vào các món như mứt dừa, bánh kẹo ngọt... bạn có thể tham khảo các món lý tưởng hơn cho làn da, vóc dáng như hạt hạnh nhân, đậu gà, rau củ sấy, bỏng ngô.

Bỏng ngô là một trong những món ăn vặt chứa hàm lượng calories thấp nếu không sử dụng nhiều các chất phụ gia như bơ, đường, phomai... Tiết chế các loại phụ gia khi nổ bỏng, bạn sẽ có món ăn này lý tưởng để nhâm nhi dịp Tết mà không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng.

Các loại hạt như đậu phộng, óc chó, mắc ca, hạnh nhân, đậu Hà Lan, hạt dẻ... luôn được khuyến khích thêm vào thực đơn bởi chúng chứa nhiều khoáng chất, dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Thay vì sa đà vào các loại bánh kẹo ngọt không tốt cho làn da, vóc dáng, Tết năm nay bạn có thể đãi người thân, bạn bè bằng hạt hạnh nhân, óc chó... Tuy nhiên, bạn cũng nên ưu tiên các loại hạt không tẩm ướp gia vị để bảo toàn dinh dưỡng và tránh độn thêm calo cho món ăn.

Các loại hạt như hạt bí, hạt hướng dương... chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và vitamin E tốt cho làn da, mái tóc và hàm lượng calo không quá cao. Bạn nên chọn loại hạt không tẩm ướp gia vị, còn vỏ. Ăn loại hạt đã tách sẵn vỏ sẽ dễ làm bạn tiêu thụ số lượng lớn hơn.

Các loại trái cây tươi không chỉ giúp bạn bảo toàn số đo cân nặng mà còn cung cấp lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho hệ tiêu hóa, làn da. Nếu đang đặt mục tiêu cải thiện cân nặng, bạn nên ưu tiên những loại quả có hàm lượng đường thấp như bưởi, cam, dâu tây, kiwi, quả bơ...

Thay vì đổ đầy khay bánh kẹo Tết với các lọai mứt ngọt, ô mai chứa lượng đường cao, bạn có thể tham khảo các loại rau củ sấy như khoai lang, khoai môn, cà rốt, khổ qua... Để tránh tăng cân, bạn cũng cần lựa chọn loại rau củ sấy không tẩm ướp gia vị, đường ngọt.

So với các loại kẹo, bánh chocolate, lựa chọn chocolate nguyên chất với hàm lượng cacao trên 70% sẽ có lợi hơn cho sức khỏe. Chocolate đen chứa nhiều chất chống oxy giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, góp phần tái tạo tế bào da, chống lại hư tổn từ ánh nắng mặt trời, không khí.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới