Thứ ba, 20/6/2023, 00:00 (GMT+7)

Giới trẻ Hà thành vượt nắng để chụp ảnh cùng sen trắng

Hà NộiAo sen trắng của một hộ gia đình ở xã Tam Hưng, Thanh Oai đang bung xòe, thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, ao sen trắng của gia đình anh Nguyễn Văn Thọ (xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đang nở rộ. Những ngày qua, nơi đây thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Ao sen này được anh Nguyễn Văn Thọ (38 tuổi) trồng từ năm 2017 trên diện tích 3.000 m2. 'Ban đầu, ao sen này là nơi đây gia đình tôi chăn nuôi và thả cá. Khi thấy lợi nhuận đem lại ít, lại vất vả, vợ chồng tôi nghiên cứu mô hình kinh doanh mới, sau đó đổi sang trồng sen.

Trong một lần đến Huế du lịch, biết được có loài sen trắng này nên tôi tìm hiểu mang về trồng', anh Thọ nói.

Thời điểm hoa sen nở đẹp nhất vào khoảng 5 -7h hàng ngày. Lúc đấy, hoa sen bắt đầu nở, ngậm hương sắc đêm hôm trước và những giọt sương đọng lại trên lá.

Những ngày này, thời tiết Hà Nội nắng gắt nhưng điều đó không cản được du khách đổ về đây.

Áo dài hoặc yếm là những trang phục truyền thống được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi chụp với sen.

Nguyễn Thị Thư Thanh (Cao Dương, Thanh Oai) diện chiếc áo yếm, tạo dáng bên sen. Thanh tự trang điểm và làm tóc mất 1,5 tiếng. Cô và những người bạn dành cả tiếng đồng hồ để chụp được những bức ảnh ưng ý.

Với mong muốn có những tấm ảnh đẹp để 'khoe' lên mạng xã hội, Hà Diệu Linh vượt đoạn đường gần 20 km từ huyện Chương Mỹ đến để 'sống ảo'. Để lên hình đẹp và ảnh có chất lượng tốt nhất, Linh đã thuê bộ yếm với giá hơn 100.000 đồng. 'Ban đầu, tôi muốn mặc bộ yếm màu trắng chụp với sen sẽ hợp hơn. Tuy nhiên, cửa hàng cho thuê đồ hết size nên đành chuyển sang bộ màu nâu', Linh nói.

Để có thể tận tưởng trọn vẹn hay có những tấm hình ưng ý nhất, du khách không nên đến đây vào cuối tuần. Buổi sáng sớm là thời điểm lý tưởng nhất để chụp hoa sen. Lúc này, nắng không quá gắt, thời tiết mát mẻ, hoa nở đẹp hơn so với buổi chiều.

Cây cầu dựng ngay giữa đầm luôn đông đúc người đi ra đi vào. Để có những tấm hình đẹp ở đây không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Xung quanh đầm luôn đặt các biển cấm với dòng chữ 'bé lá hoa sen và lội xuống ao phạt 300.000 đồng'. Giá vé vào cửa là 50.000 đồng/người. Tùy theo nhu cầu của khách, sen được hái và bán ngay tại đầm với giá 10.000/bông.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới