Thứ năm, 22/12/2022, 00:49 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội lên đồ 'sống ảo' trước thềm Giáng sinh

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Noel, nhiều bạn trẻ từ khắp nơi đổ về phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) chụp ảnh, khiến con phố trở nên nhộn nhịp.

Những ngày này, phố Hàng Mã liên tục thu hút đông đảo bạn trẻ đến check in, mua sắm và tận hưởng không khí Giáng sinh. Phố Hàng Mã là địa chỉ quen thuộc của người dân thủ đô trong những dịp lễ truyền thống như Trung Thu, Giáng sinh, Năm mới...

Phố Hàng Mã, Hàng Lược vào mỗi dịp lễ như được 'khoác' tấm áo mới với những gian hàng bán những đồ trang trí đặc trưng. Những sắc màu rực rỡ như đỏ, vàng, xanh của các món đồ đẹp và ánh điện trở thành background lý tưởng cho loạt ảnh 'sống ảo'.

Khu vực trước những cửa hàng bán đồ trang trí, hàng chục bạn trẻ đứng xếp hàng che kín mặt tiền. Mỗi người chờ 10-15 phút để vào chụp ảnh.

Những gian hàng rực rỡ, lung linh sắc màu với các món đồ trang trí treo ở vị trí bắt mắt tràn ngập trên con phố.

Mặc dù những ngày gần dịp Giáng sinh, nhiệt độ ở Hà Nội xuống thấp cùng không khí lạnh tăng cường nhưng nhiều bạn trẻ vẫn nhiệt tình 'lên đồ' và đến phố Hàng Mã từ sớm để tránh tình trạng đông đúc.

Chị Quách Thị Hiền cùng con gái Hiền My tranh thủ thời gian rảnh lên phố Hàng Mã tạo dáng chụp ảnh trước cửa hàng bán đồ trang trí.

Thời tiết lạnh nên áo khoác, mũ len được nhiều bạn trẻ diện khi xuống phố dịp Noel.

Để thêm bắt mắt trong các bức ảnh, các bạn nữ chuẩn bị sẵn những phụ kiện như bờm tuần lộc với giá từ 20.000 đồng.

Để có tấm ảnh ưng ý, du khách phải đến sớm, tránh đi vào cuối tuần hoặc buổi chiều muộn mới có thể chụp ảnh không dính người.

Nắm bắt được nhu cầu của giới trẻ, nhiều cửa hàng trang trí bắt mắt phục vụ du khách có nhu cầu chụp ảnh. Với mức giá 50.000 đồng/lượt, khách được vào phía trong cửa hàng chụp thoải mái bất kể thời gian, không bị xua đuổi hoặc vướng người.

Các bạn trẻ thích thú tạo dáng, lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới