Thứ bảy, 21/1/2023, 11:45 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội diện áo dài xuống phố cận Tết

Nhiều bạn trẻ mặc áo dài thướt tha đến các địa điểm ở trung tâm Hà Nội để chụp ảnh đón Tết.

Những ngày cận Tết, đông đảo bạn trẻ đến những địa điểm đặc trưng của Hà Nội như chợ hoa Hàng Lược, phố Phùng Hưng, chợ Đồng Xuân... để chụp ảnh, dạo chơi.

Chợ Hàng Lược nhộn nhịp không khí lễ hội, thu hút giới trẻ đến check-in bởi màu sắc rực rỡ từ đồ trang trí và ánh đèn điện lung linh.

Dạo một vòng khu chợ, không khó để bắt gặp những cô nàng diện áo dài truyền thống, đứng tạo dáng bên những cành đào, mai.

Nhiều bạn nữ không ngại chi tiền mua áo dài, thuê trang điểm, lên concept để có những bộ ảnh đẹp.

Chọn chợ Đồng Xuân làm bối cảnh cho bộ ảnh Tết của mình, Kim Thảo (23 tuổi) chuẩn bị bộ áo dài phong cách xưa với tông xanh và cành đào để tổng thể thêm cuốn hút.

'Áo dài tôi thuê hết 200.000 đồng, bó hoa mua giá 70.000 đồng. Năm nay tôi mua 6 bộ đồ để mặc Tết. Sau khi chụp xong, tôi sẽ chỉnh sửa ảnh và đến mùng 1 Tết đăng lên các trang mạng xã hội', Nguyễn Phương Anh (THPT Quang Trung, quận Hà Đông) nói.

Một vườn hoa ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) cũng nhộn nhịp người dân đến dạo chơi, chụp ảnh.

Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ ưa thích chụp ảnh với trang phục truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán. Thiết kế thường được chọn là áo dài đỏ, trắng, xanh, cách tân... phối cùng nhiều phụ kiện, vừa có nét hiện đại nhưng vẫn tôn trọng truyền thống.

Nguyễn Thị Hằng (23 tuổi) cho biết đây là năm đầu tiên cô chụp ảnh với áo dài. Cô thuê bộ đồ giá 200.000 đồng ở một cửa hàng quen và mua thêm bó hoa loa kèn giá 30.000 đồng làm phụ kiện.

Mai Thị Ngát (áo dài đỏ) dậy từ 7h sáng để trang điểm, làm tóc và di chuyển đến địa điểm chụp. Cô và bạn thân rạng rỡ lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ dịp Tết đến.

Để có những bức ảnh áo dài Tết đẹp, Mai Phương và Lan Anh phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ vài ngày trước. Do gần Tết nhu cầu chụp ảnh tăng cao, cả hai phải đặt lịch với nhiếp ảnh gia trước một tuần. 'Mỗi năm vào dịp Tết, tôi đều có kế hoạch đi chụp ảnh cùng gia đình. Tôi chọn mặc áo dài truyền thống, phối trang sức và kèm theo những phụ kiện khác như hoa lan hồ điệp để lên ảnh đẹp hơn', Lan Anh (áo xanh) chia sẻ.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới