Thứ bảy, 20/1/2024, 08:11 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội diện áo dài chụp ảnh Tết ở phố Tây

Còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Giáp Thìn 2024, nhiều bạn trẻ xúng xính áo dài đến phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm) chụp những bộ ảnh đón Tết.

Chiều 19/1, phố Tạ Hiện trở nên nhộn nhịp, tấp nập hơn bao giờ hết khi nhiều bạn trẻ trong trang phục áo dài truyền thống đủ màu sắc tạo dáng chụp ảnh.

Được mệnh danh là 'ngã tư quốc tế' hay 'phố không ngủ', nơi đây nổi tiếng với nhiều quán bar, cà phê và nhà hàng hoạt động đến khuya. Vào ban ngày, phần lớn các tiệm đóng cửa, tạo điều kiện thuận lợi cho giới trẻ khi muốn có những bức ảnh ấn tượng.

Những năm gần đây, xu hướng mặc trang phục truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán đang trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt, giới trẻ ngày càng hứng thú với việc lựa chọn áo dài để diện trong những dịp lễ quan trọng. Họ kết hợp trang phục truyền thống với những phụ kiện hiện đại, tạo nên phong cách mới mẻ và độc đáo.

Phố Tạ Hiện với không gian hoài cổ, lối kiến trúc của những năm đầu thế kỷ 20 thích hợp chụp những bộ ảnh phong cách vintage, xưa cũ.

Nhóm bạn Bùi Thị Linh đã di chuyển gần 40 km từ thành phố Bắc Ninh tới phố Tạ Hiện để chụp ảnh áo dài. 'Tôi dậy từ 6h30 để chuẩn bị quần áo, trang điểm và làm tóc. Không khí Tết ở đây rộn ràng, nhộn nhịp hơn so với Bắc Ninh nên cả nhóm quyết định đến đây để ghi lại những khoảnh khắc đẹp', bạn Linh, 22 tuổi (phải) chia sẻ.

Lê Huyền Trang (cầm quạt đỏ) ở Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm đã chi 200.000 đồng để thuê áo dài và một số phụ kiện. Ngoài ra, cả nhóm thuê thợ chụp ảnh với mức giá 700.000 đồng/nhóm. Để tiết kiệm chi phí, cô cùng mọi người tự trang điểm cho nhau.

'Nhóm tôi khá đông người nên khi thuê đồ, cửa hàng không còn đủ trang phục để thuê. Để có những góc ảnh tự nhiên, thoải mái nhất, cả nhóm đã thay phiên chụp ảnh cho nhau, thay vì thuê thợ bên ngoài', Nguyễn Thị Tươi, 21 tuổi, quận Hoàn Kiếm chia sẻ.

Thay vì chụp theo phong cách truyền thống nhẹ nhàng, nữ tính, nhiều bạn trẻ sáng tạo và đa dạng trong cách chụp hình để tạo ra những tấm ảnh lạ mắt.

Khánh Linh ở thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có mặt ở phố Tạ Hiện lúc 16h30. 'Tôi gặp nhiều khó khăn trong việc thuê trang phục. Nhu cầu thuê nhiều nên một số mẫu tôi thích đều hết. Tôi mất hai tiếng để trang điểm, làm tóc. Sau khi chụp ảnh xong, tôi dành thời gian để chỉnh sửa và sẽ đăng lên mạng xã hội vào mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024', Linh nói.

Xích lô không chỉ là một phương tiện giao thông truyền thống mà còn trở thành đạo cụ để có tấm hình bắt mắt hơn.

Thời tiết tại Hà Nội chiều 19/1 khá đẹp, trời nắng nhẹ, nhiệt độ khoảng 21 độ C, tạo điều kiện thuận lợi cho việc 'sống ảo'.

Nhiều đôi trẻ cũng tới đây để tận hưởng không khí Tết đang gần kề.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới