Thứ tư, 31/1/2024, 08:21 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội chen chúc chụp ảnh Tết ở quán cà phê cổ trang

Mỗi ngày, quán cà phê ở quận Nam Từ Liêm thu hút hàng trăm lượt khách, chủ yếu là các bạn trẻ đến chụp ảnh 'sống ảo'.

Khoảng hai tháng gần đây, quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Giáp, quận Nam Từ Liêm nổi lên trên mạng xã hội nhờ bối cảnh cổ trang hiếm nơi nào có. Sự độc đáo và sáng tạo trong việc thiết kế không gian đã nhanh chóng đưa quán này trở thành điểm đến hot được giới trẻ săn đón.

Quán có diện tích khoảng 300 m2 gồm hai tầng, có không gian ngoài trời và trong nhà. Khu vực khoảng sân, lối đi vào quán luôn trong tình trạng đông đúc người đứng chờ chụp ảnh.

Bước qua cửa quán, khách hàng ngay lập tức được chìm đắm vào một không gian đặc biệt. Hiệu ứng khói nghi ngút bay lơ lửng, tạo ra một cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh. Không chỉ là một hiệu ứng thị giác, mà còn là trải nghiệm cảm giác hương thơm mộng mị của khói, khiến cho không gian trở nên huyền bí và lôi cuốn.

Khu vực cho thuê đồ luôn tấp nập người ra vào. Quán có khoảng 200 bộ trang phục của các nước Mông Cổ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam, trong đó Việt phục chiếm đa số.

Không chỉ là nơi thưởng thức đồ uống mà nơi đây còn là studio thu nhỏ với hơn 10 tiểu cảnh, phù hợp với từng sở thích khách hàng. Chủ yếu lấy cảm hứng từ phong cách cổ trang, mỗi tiểu cảnh đều được thiết kế độc đáo và sáng tạo.

Khu vực cầu thang gỗ dẫn lên nhà sàn được nhiều bạn trẻ lựa chọn chụp ảnh. Khung cảnh này được thiết kế giống những lữ quán thời xưa trong các bộ phim cổ trang, kiếm hiệp của Trung Quốc.

Ngoài bán đồ uống theo giá menu, quán bán thêm gói combo như 99.000 đồng bao gồm một đồ uống, bộ trang phục tự chọn, miễn phí làm tóc. Gói này được chụp trong vòng 50 phút tính từ khi khách hàng trang điểm xong, mặc trang phục hoàn chỉnh.

Nếu khách thuê thêm bộ thứ hai sẽ có giá 49.000 đồng, bộ thứ ba là 10.000 đồng và thanh toán trước khi mặc đồ.

Trần Thị Thanh Nhàn, 18 tuổi, cùng ba người bạn vượt qua hơn 17 km từ huyện Đông Anh đến quán chụp ảnh Tết. 'Tôi thuê hai bộ đồ gồm áo yếm, Mông Cổ và mang theo bộ đồ trang điểm cá nhân để tự tay làm đẹp ngay tại quán', Nhàn nói. Cô cho biết thêm, đây là năm đầu tiên Nhàn chụp ảnh Tết ở quán cà phê thay vì tập trung ở Hồ Hoàn Kiếm hoặc các chùa đền như các năm trước.

'Lúc đầu, tôi chọn áo dài, nhưng do màu sắc không hợp với tông da, nên tôi chuyển sang bộ trang phục hiện tại. Tôi chủ yếu tô son, không trang điểm quá nhiều. Sau khi chụp xong, tôi sẽ đăng ảnh dần từ bây giờ đến Tết', Tạ Thị Ánh Ngọc, 19 tuổi, ở quận Cầu Giấy chia sẻ.

Vũ Thị Kiều Trang, 21 tuổi, sinh viên Cao đẳng Sư phạm Trung ương, dành một tiếng để trang điểm và chọn gói combo giá 99.000 đồng để có những bức ảnh Tết nổi bật. 'Vì muốn bản thân giống nàng thơ nên tôi đã chọn bộ trang phục này', Trang cho biết.

Quán bố trí một dãy bàn, kính cỡ lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho những khách có mong muốn trang điểm và làm tóc tại chỗ.

Nhiều đôi trẻ cũng tới đây để lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào vào dịp Tết.

'Hầu như mỗi năm, tôi luôn chọn những địa điểm 'hot' và thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ đến để chụp ảnh Tết. Để chuẩn bị cho buổi chụp hình, tôi đã đầu tư một bộ áo dài cách tân mới, với gam màu đỏ rực rỡ hợp với không khí dịp Tết. Dịp này quán đông khách, gây khó khăn trong quá trình chụp ảnh với sự xuất hiện của người khác vào khung hình', Thanh Thanh ở quận Thanh Xuân nói.

Phan Lê Minh Thư (áo đỏ) cùng người bạn thân mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp. 'Năm nay, tôi muốn có những bức ảnh đặc biệt để chia sẻ trên mạng xã hội trong dịp Tết, nên hai chúng tôi đã chọn quán này. Vào thời khắc bước sang năm mới Giáp Thìn, tôi sẽ đăng các bức ảnh lên mạng xã hội. Sau khi chụp xong ở quán cà phê, tôi sẽ đi chụp ảnh ở photo booth ở một tiệm trên đường Cầu Giấy', Thư nói.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới