Thứ hai, 25/12/2023, 08:15 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội chen chân đón Giáng sinh ở Nhà thờ Lớn

Từ 19h, tại Nhà thờ Lớn Hà Nội đã chật cứng người dân và khách du lịch về dự lễ Giáng sinh

Tối 24/12, hàng nghìn người dồn về Nhà thờ Lớn Hà Nội, phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm để xem chương trình hoan ca và thánh lễ đêm Giáng sinh.

Lượng người đổ về đây quá đông, nhiều người phải chen lấn, nhích từng chút một khiến không khí ngột ngạt.

Xung quanh khu vực Nhà thờ, các quán ăn chật kín người dân và du khách. Thời tiết ở Hà Nội tối Noel không quá lạnh, nhiệt độ khoảng 16 độ C, nên càng nhiều người đổ ra đường vui chơi, ăn uống, chờ xem các tiết mục biểu diễn.

Trẻ em được bố mẹ công kênh lên cao dễ dàng quan sát các tiết mục biểu diễn và không bị chen chúc.

Nhiều gia đình đưa con đi xem cùng.

Vợ chồng chị Hoàng Thị Xoa (quận Nam Từ Liêm) dẫn con gái 5 tuổi đến đây chơi lễ. 'Hàng năm, gia đình tôi đón Noel ở quê chồng tại Bắc Ninh. Tuy nhiên năm nay chồng tôi bận nên cả gia đình ở lại Hà Nội để tận hưởng không khí Giáng sinh. So với ở Bắc Ninh, lượng người tham dự đông và cảm giác ấm áp hơn. Năm mới, tôi mong gia đình cùng người thân có nhiều sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công. Công việc của chồng tôi ngày càng thuận lợi hơn', Chị Xoa cho biết.

Nguyễn Thị Thu, 21 tuổi, ở quận Hoàng Mai đứng cùng bạn trai chia sẻ 2023 là năm rất đặc biệt khi lần đầu cả hai được đón Giáng sinh cùng nhau. Cặp đôi mong ước trong năm mới tình yêu luôn bền chặt và có một kết thúc tốt đẹp.

'Vì lần đầu hai đứa đi Giáng sinh cùng nhau nên cảm xúc khá bồi hồi. Cả hai dự định xem đại lễ ở Nhà thờ Lớn đến 0h sáng 25/12. Sang năm mới, mong tình cảm của bọn em sẽ tiến triển tốt và luôn ở bên nhau trong công việc lẫn cuộc sống', Trần Thị Ngọc Hân, quận Cầu Giấy, cho biết.

Đi quãng đường 27 km từ huyện Mê Linh đến Nhà thờ Lớn, Hồ Thị Quỳnh cho biết cô mất hơn một tiếng di chuyển do đường tắc. 'Mọi năm tôi đón Noel tại nhà, năm nay muốn thay đổi không khí nên đến đây hòa chung niềm vui với mọi người', Quỳnh chia sẻ.

Một đôi trẻ hôn nhau dưới ánh đèn lung linh của Nhà thờ Lớn.

Nguyễn Minh Phương (áo đen), 20 tuổi, ở huyện Đông Anh, cùng bạn thân chụp ảnh kỷ niệm trước Nhà thờ Lớn. Cả hai sẽ đi ăn tối, dạo quanh phố đi bộ Hồ Gươm và sẽ trở về nhà trước 23h.

Nhiều cặp đôi ghi lại khoảnh khắc vui Giáng sinh.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới