Chủ nhật, 10/1/2021, 21:26 (GMT+7)

Giới trẻ đổ xô đi ‘săn’ băng

Bất chấp thời tiết giá lạnh khoảng -3 độ C, hàng nghìn người đổ lên đèo Ô Quy Hồ (Lào Cai), đèo Khau Phạ (Yên Bái) ngắm băng giá.

Nhiệt độ xuống mức -3 độ C khiến băng giá phủ trắng từ khu du lịch Thác Bạc lên đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Theo người dân địa phương, băng giá bắt đầu xuất hiện từ đêm 8/1.

Khu du lịch Thác Bạc lên đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ (khoảng 3km) đều phủ kín băng giá. Tại khu vực cổng trời Ô Quy Hồ nhiều bạn trẻ biết tin có băng giá đã thuê taxi hai chiều với giá 450.000 đồng để đi từ trung tâm thị xã Sa Pa để lên check in với băng.

Nhiều cây cao trên đèo bị lớp băng phủ trắng.

Anh Phạm Văn Quân (TP Thái Nguyên) đang trên đường đi công tác từ Sa Pa sang Lai Châu thì gặp cảnh cây đóng băng nên đã dừng lại bên đường để chụp ảnh.

Bông hồng được trồng trên cổng trời Ô Quy Hồ đóng băng.

Bạn Quỳnh Trang (Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết sau khi xem dự báo thời tiết cuối tuần này có thể trên Sa Pa sẽ có băng, tuyết, Trang cùng bạn trai quyết định đi Sa Pa (Lào Cai) “săn” tuyết. “Điểm đến đầu tiên là đỉnh Fansipan nhưng trên đỉnh không có băng tuyết. Sau khi thấy trên Facebook có hình ảnh băng giá trên đèo Ô Quy Hồ, mình và bạn trai đã bắt xe lên. Mặc dù rất lạnh, đường tắc, nhưng được tận mắt chứng kiến băng khiến mình rất hào hứng”, Trang nói.

Nhưng bông tuyết nhỏ rơi trên nhưng cành cây đóng băng.

Các bạn trẻ ghi lại khoảng khắc khi lần đâu tiên thấy băng.

Ở khu vực đèo Khau Phạ (Yên Bái) cũng xảy ra hiện tượng đóng băng, cây cối đều bị phủ trắng. Bạn Nguyễn Thủy Hường thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) cùng bạn bè di chuyển bằng ôtô lên đào mất 35 km để ngắm băng.

Anh Nam, người dân Mù Cang Chải (Yên Bái), thích thú khi chụp ảnh với cây phủ kín băng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện tượng băng giá có thể kéo dài đến đầu tuần sau, các vùng núi cao như Hà Giang, Lạng Sơn, Lao Cai, Yên Bái, Cao Bằng...khả năng sẽ có mưa tuyết khi nhiệt độ tiếp tục giảm.

Cây cải ven đường bị đóng băng.

Bạn Nguyễn Thị Phương Loan đến từ Buôn Mê Thuật (Đắk Lắk) cùng 5 người bạn đã lên kế hoạch đi chơi Sa Pa cách đây nhiều tháng và lần đầu tiên đến đây tình cờ gặp băng nên cảm thấy rất vui và mãn nguyện chuyến đi đầu năm.

Huy Mạnh

Đánh giá phiên bản mới