Thứ hai, 29/1/2024, 09:23 (GMT+7)

Giới trẻ diện áo dài chụp ảnh Tết xưa ở Hoàng Thành Thăng Long

Hà NộiKhông khí Tết xưa được tái hiện ở Hoàng Thành Thăng Long thu hút đông đảo giới trẻ đến chụp ảnh với áo dài, vui chơi.

Lễ hội 'Happy Tết' diễn ra từ ngày 24 đến ngày 28/1 tại Hoàng Thành Thăng Long (quận Ba Đình) thu hút đông bạn trẻ đến tham gia các hoạt động trải nghiệm như chụp ảnh, thưởng thức ẩm thực, trò chơi dân gian...

Không gian lễ hội được trang trí theo chủ đề Tết như cổng ga Hà Nội, chợ hoa Long Biên, ký ức chuyến tàu Tết yêu thương, nhà phố cổ và chợ Đồng Xuân, khu nhà văn hóa Tết Hà thành...

Một góc check-in tái hiện 'không gian nhà Hà Nội xưa' được phục dựng từ ngôi nhà di sản 87 Mã Mây. Tại đây, người dân cũng như du khách sẽ được tìm hiểu một gia đình người Hà Nội xưa chuẩn bị mâm cơm cúng Tết, cùng người thân quây quần gói chưng trong hương thơm của nước Mùi già nồng vị, ấm lòng.

'Thời tiết rất lạnh nhưng tôi vẫn cố gắng chịu rét để có những tấm ảnh đẹp nhất', Nguyễn Thị Huyền (trái), 21 tuổi nói.

Hoàng Anh Thư, sinh viên Đại học Hà Nội, chia sẻ về quyết định đặc biệt của mình trong mùa Tết năm nay khi lần đầu tiên cô mặc áo dài để chụp ảnh. Thư cho biết bộ áo dài mà cô lựa chọn gây ấn tượng mạnh với sự kết hợp của sắc đỏ và xanh, tạo nên một phong cách khá lạ mắt, ít người mặc. 'Việc chuẩn bị trang phục không hề dễ dàng, tôi phải đến cửa hàng thứ ba mới tìm được bộ áo dài phù hợp và thuê với giá 200.000 đồng cùng với kiềng giá 50.000 đồng', Thư chia sẻ.

Để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất, Ngọc Linh, 22 tuổi, ở quận Tây Hồ đã mua bộ áo dài mới để chụp ảnh Tết. Với sự mong đợi và háo hức, Linh dành nhiều thời gian để lựa chọn bộ áo dài phù hợp với phong cách cá nhân và sở thích của mình.

Không gian 'chuyến tàu quê hương' không chỉ là một góc chụp ảnh mà còn là hành trình trải nghiệm văn hóa, một cầu nối thời gian giúp kết nối thế hệ trẻ với văn hóa truyền thống, gợi nhớ lại không khí Tết xưa.

Không chỉ là sự kiện văn hóa, đây còn là cơ hội để các bạn trẻ thư giãn, tận hưởng không khí lễ hội truyền thống.

Các bạn trẻ mặc áo dài và tạo dáng chụp ảnh, không chỉ tôn lên vẻ đẹp truyền thống mà còn lan tỏa nét duyên dáng và tinh tế đặc trưng của trang phục này.

Không gian nơi đây phù hợp với trang phục áo dài, tạo nên nét ảnh xưa, thơ mộng.

Bích Ngọc (21 tuổi) trong trang phục áo dài ngũ thân. 'Tôi dậy từ 5h30 để trang điểm, làm tóc, chuẩn bị trang phục. Khi tôi rời khỏi nhà, thời tiết lúc đó chỉ 9 độ C, mặc dù lạnh buốt nhưng tôi vẫn cố gắng vượt qua cái rét để có những tấm ảnh đẹp đăng vào đêm giao thừa', Ngọc chia sẻ.

Đào Quỳnh Mai, sinh viên Đại học Công Nghiệp Hà Nội dự định đăng lên mạng xã hội những khoảnh khắc đẹp nhất của bộ ảnh vào đêm giao thừa. Đây là lần đầu Mai thử thách bản thân bằng việc mặc áo dài trong dịp Tết. 'Thông qua bộ ảnh này tôi mong muốn có một kỷ niệm đáng nhớ, đánh dấu bước khởi đầu mới tràn đầy năng lượng tích cực và may mắn', Quỳnh Mai chia sẻ.

'Tôi mua bộ áo dài để mặc trong những ngày Tết và tận dụng cuối tuần để chụp ảnh. Đây là cơ hội để tôi lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của mình trong bộ áo dài mới. Bên cạnh đó, tôi mua thêm một bó hoa lay ơn với giá 50.000 đồng để làm điểm nhấn trong ảnh. Hy vọng rằng những bức ảnh này sẽ làm cho kỷ niệm Tết của tôi trở nên đặc biệt hơn', Thu Hương (19 tuổi) ở quận Cầu Giấy cho biết.

Trong những năm gần đây, cổ phục Nhật Bình đã trở thành một lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng trong các dịp đặc biệt của giới trẻ.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới