Thứ hai, 9/1/2023, 19:00 (GMT+7)

Giảng viên U80 cùng con gái lái xe xuyên Việt về nhà ăn Tết

Bà Vũ Thúy Minh, 73 tuổi, cùng con gái nuôi lái ôtô từ TP HCM, ghé qua một số thắng cảnh dọc đất nước trên đường về Hà Nội đón Tết.

Bà Vũ Thúy Minh, giảng viên Mỹ Học - trưởng khoa Văn Hóa Đại Cương, Đại Học Văn Hóa TP HCM, cùng con gái Quỳnh Châu (37 tuổi) khởi hành chuyến đi từ hồ Con Rùa, trung tâm TP HCM sáng 5/1. Nhân vật thứ ba trong chuyến đi đặc biệt của họ là Ping, chú mèo bị bệnh lệch hàm thái dương TMJ từ một tuổi. Ba bạn trẻ đồng hành và hỗ trợ họ trong việc lưu giữ hình ảnh, chăm sóc sức khỏe. Họ đặt tên cho kế hoạch của mình là 'Hành trình Ming & Ping'.

Chị Quỳnh Châu cho biết những năm qua, hai mẹ con chị là bạn đồng hành trên nhiều cung đường du lịch, cả trong Việt Nam và ở nước ngoài. Ý tưởng chuyến xe xuyên Việt về thủ đô ăn Tết đến với chị sau một cuộc trò chuyện của hai mẹ con. Chuyển vào Nam sinh sống đã nhiều năm, bà Thúy Minh yêu quý Sài Gòn nhưng vẫn nhớ cái lạnh nhưng mang cảm giác ấm cúng của Tết ở quê nhà Hà Nội. Với chị Châu, lái xe từ TP HCM ra Hà Nội cũng là ước mơ chị ấp ủ từ lâu.

Ngày đầu tiên của hành trình, hai mẹ con Thúy Minh - Quỳnh Châu đến Bình Phước thăm một người bạn. Họ thích thú với trải nghiệm thăm rừng, ngắm hoa anh đào và thưởng thức các món ăn dân dã. Bà Minh hơi đau lưng nhưng giữ tinh thần phấn chấn.

Chăm sóc chú mèo Ping là một thử thách với đoàn. Do bị lệch hàm, Ping không thể ăn hạt hay pate như các con mèo khác. Người nuôi phải xay pate thành nước cho Ping.

Dừng chân ở Măng Đen, Kon Tum để thăm một người họ hàng vào ngày thứ hai, đoàn Ming & Ping yêu thích vẻ đẹp của không khí, cảnh sắc nơi đây. Họ uống cafe Ban Mê vào buổi sáng, ngủ trong rừng thông khi về đêm.

Bà Thúy Minh ôm mèo Ping ngắm cảnh Măng Đen.

Chị Quỳnh Châu nhận xét cung đường lên Măng Đen đẹp như đường lên núi ở Nhật Bản.

Chị Quỳnh Châu hoạt động lâu năm trong ngành giải trí và truyền thông, từng là quản lý của diễn viên Minh Hằng và hiện là quản lý của diễn viên Thùy Anh. Chị mời nhiều nghệ sĩ đồng hành trên các chặng đường, như ca sĩ Hà Lê, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ Đông Nhi, nhạc sĩ Trang Pháp...

Ngày thứ tư của chuyến đi, bà Thúy Minh hơi đau chân nên bà và con gái rời Măng Đen muộn hơn dự kiến. Thời tiết mưa phùn, sương mù dày cộng với đường bị sạt lở, nhiều cây đổ làm việc lái xe nhiều khó khăn. 7h tối, đoàn mới đến Hội An.

Những ngày tới, đoàn còn hai trạm dừng chân là Quảng Bình và Pù Luông, Thanh Hóa, trước khi về đến hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội ngày 14/1.

Chị Quỳnh Châu sấy tóc cho mẹ trong buổi tối đầu tiên nghỉ tại Hội An. Sau khi về đến Hà Nội, hai mẹ con sẽ cùng đại gia đình ba thế hệ, 50 thành viên chuẩn bị cho chuyến du xuân các tình miền Bắc.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới