Thứ sáu, 20/8/2021, 15:52 (GMT+7)

Giáng My đóng phim Hong Kong 22 năm trước

Dù để mặt mộc, hoa hậu Giáng My đẹp không thua kém các ngôi sao Hong Kong khi diễn chung phim 'Bóng tối ngục tù' năm 1999.

Mới đây, hoa hậu Giáng My chia sẻ một số bức ảnh cũ cắt từ phim điện ảnh Bóng tối ngục tù (Black Cat In Jail). Cô là diễn viên Việt Nam duy nhất được mời góp mặt trong phim này cách đây 22 năm.

Người đẹp chia sẻ năm ấy sang Hong Kong đóng phim, cô được hộ tống bởi một công an văn hóa (phụ trách duyệt nội dung từng cảnh cô góp mặt) và một người quản lý cá nhân. Không có người làm tóc và make up riêng, cô để mặt mộc lên hình. Tuy nhiên, Giáng My cho rằng điều này phù hợp với bộ phim có 90% bối cảnh trong trại giam.

Phim Bóng tối ngục tù kể về các cô gái sa vào cảnh tù tội do nhiều biến cố. Cùng nếm trải nhiều cay đắng trong nhà giam, họ trở thành những người bạn. Giáng My vào vai một phụ nữ Việt Nam cùng chồng con sang Hong Kong du lịch. Khi nhập cảnh, cô bị kẻ xấu bỏ ma túy vào hành lý, khiến cô sa vào tù tội.

Tài tử Âu Cẩm Đường (nổi tiếng qua rất nhiều phim của đài TVB và đài ATV) đóng chồng của Giáng My. Cô đóng chung với nhiều minh tinh Hong Kong đương thời như người đẹp Hồng Hân, "bom sex" Mạch Gia Kỳ (ngoài cùng bên phải), ngôi sao võ thuật và hành động Lương Tranh, diễn viên Tuyết Lê (đóng Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp 1995), Thiệu Âm Âm...

Ở tuổi 28, Giáng My khoe vẻ đẹp diễm lệ, không thua kém khi ngồi cạnh các minh tinh Hong Kong. Trong số các bạn diễn, Hồng Hân là người duy nhất Giáng My thân quen từ trước. Thập niên 1990, Hồng Hân từng sang Việt Nam thăm bạn trai Mạc Thiếu Thông khi anh đóng phim cùng Giáng My. Tình bạn của hai người đẹp bắt đầu từ lúc ấy.

Giáng My nghe đạo diễn Ngô Diệu Quyền hướng dẫn diễn xuất. Ban đầu, cô ký hợp đồng năm phim liền tại Hong Kong. Nhưng sau khi hoàn thành Bóng tối ngục tù, cô bận nhiều dự án ở Việt Nam và Thái Lan, không thể bay sang Hong Kong quay phim tiếp.

Thiệu Âm Âm, Lương Tranh và Giáng My (từ trái qua) vào vai ba nữ phạm nhân trong phim. Hiện nay, các trang web thông tin và diễn đàn điện ảnh vẫn lưu trữ thông tin về phim Bóng tối ngục tù. Nhà sản xuất Hong Kong đề tên của Giáng My trong phần diễn viên là Nguyễn Giang My (chữ "Giáng" được đổi thành "Giang").

Phim Bóng tối ngục tù có nhiều cảnh đánh nhau, chèn ép trong trại giam.

Giáng My, Hồng Hân, Lương Tranh, Mạch Gia Kỳ và Thiệu Âm Âm (từ trái qua) trên poster phim.

Giáng My trong phim Bóng tối ngục tù
 
 

Một số cảnh quay của Giáng My trong phim Bóng tối ngục tù

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới